Tài chính

Người mua tiền lưu niệm 100 đồng nói gì?

12/04/2016, 16:28

Nhiều người dân mua tiền lưu niệm 100 đồng cho rằng tờ tiền này khá to khiến việc để trong ví gặp khó khăn.

tien-100-dong-7

Chiều nay (12/4), Ngân hàng Nhà nước chính thức mở bán loại tiền lưu niệm 100 đồng.

Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ 1h chiều nay (12/4), đơn vị này cho phép bán tiền lưu niệm 100 đồng tại miền Bắc. Tại TP.HCM là ngày 22/4.

Người dân có thể mua tiền ở Cục Phát hành và Kho quỹ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (số 49 Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) hoặc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hà Nội (số 45 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội). Tại TP. HCM là Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM (số 8, Võ Văn Kiệt, Quận I, TP. Hồ Chí Minh).

Chiều 12/4, nhiều người dân ở Hà Nội đã đến Ngân hàng Nhà nước và chi nhánh ngân hàng này tại TP. Hà Nội để mua tiền 100 đồng.

Ghi nhận của PV cho thấy, do việc mở bán vào đầu giờ chiều ngày trong tuần nên nhiều người dân phải tranh thủ giờ nghỉ trưa để được sở hữu những tờ tiền đầu tiên.

Tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hà Nội, chỉ những người đã đăng ký mua tiền của mạng thì chiều nay mới được mua loại tiền này. Với những người đăng ký mua chiều nay thì thời gian hẹn sẽ lâu hơn.

Tại Cục Phát hành và Kho quỹ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, người dân được mua tiền trực tiếp bằng chứng minh thư. Việc xếp hàng tại đây cũng đơn giản hơn.

DSC09659

Anh Phùng Khắc Thành (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết mua tiền 100 đồng về tặng người thân và bạn bè.

Trao đổi với PV, anh Phùng Khắc Thành (Thạch Thất, Hà Nội) cho hay anh mua tiền 100 đồng về lưu niệm và tặng cho bạn bè ở quê. Anh này cũng cho biết, tiền 100 đồng này chất lượng giấy cotton khá ổn.

Anh Nguyễn Văn Đức (Hà Tĩnh, làm việc ở Hà Nội) thì cho rằng, tiền 100 đồng này to hơn so với trong ảnh. "Tờ tiền khá to khiến việc để lưu niệm trong ví gặp khó khăn", anh Đức nói.

Cùng quan điểm với anh Đức, nhiều người dân nhận định rằng tiền lưu niệm khá to, phù hợp hơn với việc biếu tặng và trưng bày tủ kính.

Được biết, loại tiền 100 đồng này có mệnh giá tượng trưng, không có giá trị thanh toán. Tiền 100 đồng có kích thước 82mm x 163mm; sản xuất bằng giấy cotton.

Để sản xuất loại tiền này, Ngân hàng Nhà nước đã hợp tác với 4 đối tác nước ngoài về giấy, mực in, thiết bị bảo an... Tiền này được in tại Nhà máy In tiền Quốc gia Việt Nam.

Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng, việc sản xuất và bán tiền 100 đồng có thể sẽ lãng phí và việc này cần công khai minh bạch cho người dân được biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.