Du lịch

Người nông dân tìm được viên đá có “tóc trắng mọc trên đầu”, chuyên gia ngay lập tức phong tỏa cả làng

19/01/2022, 19:00

Khi biết được nguồn gốc thực sự của những sợi tóc bạc trên viên đá, các chuyên gia không khỏi vui mừng.

Có rất nhiều điều trong tự nhiên mà con người chưa biết đến. Mặc dù loài người đã có những tiến bộ vượt bậc về khoa học công nghệ nhưng sự hiểu biết về thế giới vẫn còn hạn chế. Chính vì thế, có một số bí ẩn vẫn chưa được giải đáp và khiến cho mọi người không khỏi tò mò.

Khi nhắc tới đá cuội, người ta nghĩ ngay đến một vật trang trí. Thế nhưng, trên thực tế ở Trung Quốc còn có một nơi người dân nuôi đá như một thú vui. Họ bỏ một số viên đá có hình thù kỳ lạ vào trong một bể nước lớn, thay nước hằng ngày, trang trí thêm hoa và cây cối, ngắm nhìn chúng mãi không chán.

img

Tuy nhiên, một người nông dân ở thị trấn Bản Khê, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc tìm thấy một viên đá kỳ lạ, trên đầu còn mọc tóc trắng. Nhìn qua hòn đá này giống như đầu của một cụ già nên dân làng rất sợ và mời chuyên gia đến thẩm định. Khi các chuyên gia đến, họ ngay lập tức yêu cầu chính quyền địa phương phong tỏa cả ngôi làng. Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Người nông dân tìm thấy viên đá tóc trắng

Vào một buổi chiều tối, có một người nông dân vác cuốc về nhà như thường lệ. Khi đi trên đường, ông ngó ngang ngó dọc, thư thái nhìn mọi thứ thì lập tức bị thu hút bởi một thứ gì đó bên đường. Ông dừng lại nhìn kỹ thì nhận ra đó là một viên đá nhưng nó lại có tóc trắng trên đầu.

img

Ông cảm thấy khó hiểu nên quyết định mang viên đá về nhà. Ông nghĩ rằng, sau khi rửa sạch có thể làm trôi các lớp lông trắng trên viên đá. Thế nhưng khi rửa xong, viên đá trở nên sáng bóng và các sợi lông trắng lộ rõ hơn. Ông quyết định để viên đá ở nhà vài ngày.

img

Sau đó, ông phát hiện ra những sợi lông trắng trên đầu viên đá dường như mọc dài ra. Sau vài ngày tóc trắng phủ kín phía trên viên đá khiến ông kinh hãi.

Những điều kỳ lạ xảy ra với viên đá

Ông nghĩ rằng, viên đá này có lẽ đã thành tinh nên không khỏi rùng mình sợ hãi. Tin tức về viên đá nhanh chóng lan truyền khắp nơi khiến cho người dân kéo nhau tới nhà ông lão. Có người cho rằng, viên đã bị mốc hoặc bị thế lực nào đó yểm bùa nhưng tất cả đều bị bác bỏ.

img

Trong trường hợp nếu viên đá bị mốc thì chỉ cần rửa sạch là xong. Thế nhưng, người ta còn phát hiện ra rằng, tóc trên viên đá ngày càng giống tóc bạc của con người. Bởi nếu nhìn kỹ sẽ thấy phần chân tóc của viên đá có màu đen, giống như tóc của một lão già. Sau nhiều ngày, những sợi tóc càng trở nên cứng hơn nên dân làng quyết định mời các chuyên gia đến xem xét.

img

Con trai của người nông dân này vội vàng mang viên đá đến Viện nghiên cứu của tỉnh Liêu Ninh, mong các chuyên gia có thể giải đáp được các thắc mắc của dân làng. Sau đó, người ta mang mẫu tóc đến phòng thí nghiệm để kiểm tra.

Khi có kết quả, các chuyên gia không ngờ viên đá tóc bạc này thực chất là một sinh vật cổ đại sống trong đá có tên Cephalodiscus.

Chuyên gia phong tỏa cả làng sau khi có kết quả

Theo hình dáng của hóa thạch Cephalodiscus được phục chế thì nó giống hệt như viên đá của lão nông kia. Đây là một sinh vật không xương sống, chưa từng được tìm thấy trong suốt hàng trăm năm qua. Các chuyên gia cho rằng, sinh vật cổ đại này đã bị diệt vong hoàn toàn. Thế nhưng, phát hiện mới đây nhất cho thấy loài Cephalodiscus vẫn còn tồn tại. Vì thế, việc tìm kiếm những con Cephalodiscus trong ngôi làng rất quan trọng, có giá trị nghiên cứu cao.

img

Tuy nhiên, sau khi tìm kiếm cẩn thận, các chuyên gia không tìm thấy viên đá thứ 2 giống hệt. Có vẻ như những sinh vật cổ xưa như Cephalodiscus rất hiếm. Vì viên đá này có giá trị lịch sử lớn nên lão nông đã đồng ý giao cho các nhà chuyên môn nghiên cứu.

Chính quyền địa phương đã đặc biệt khen thưởng cho lão nông. Các chuyên gia cũng bày tỏ rằng, rất hiếm khi phát hiện ra một cổ sinh vật hiếm có như vậy nên họ rất vui mừng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.