Y tế

Người phụ nữ 40 tuổi không hút thuốc, không uống rượu bị ung thư trực tràng giai đoạn 4 vì thói quen này

29/08/2022, 19:00

Ở Trung Quốc, ung thư trực tràng đã trở thành loại ung thư phổ biến nhất trong vòng 14 năm qua.

Mọi người thường cho rằng, chế độ ăn nhiều chất béo và thịt đỏ, thuốc lá và rượu là các thói quen xấu gây ung thư, tuy nhiên họ bỏ qua 1 thứ đặc biệt quan trọng.

Chen Xinmei, 40 tuổi (Trung Quốc), không hút thuốc, không rượu bia, ít ăn thịt và thức ăn nhiều chất béo nhưng bị phát hiện mắc ung thư trực tràng giai đoạn 4. Sau khi hiểu rõ thói quen ăn uống của bệnh nhân, bác sĩ cho rằng thói quen uống 1-2 cốc trà sữa mỗi ngày chính là nguyên nhân. Khi nạp quá nhiều đường, lâu ngày cơ thể sẽ bị viêm nhiễm, dẫn đến ung thư.

img

Bác sĩ cho biết, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng quá nhiều đường tinh luyện sẽ gây ra ung thư tiềm ẩn trong cơ thể, gây kháng insulin về lâu dài. Kháng insulin đã được chứng minh là có liên quan đến ung thư. Bên cạnh đó, các sản phẩm nhiều đường có thể gây tích tụ chất béo, dẫn đến viêm mãn tính trong cơ thể, lâu dần có thể gây ung thư.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy việc hấp thụ quá nhiều carbohydrate cũng sẽ gây ra tình trạng viêm nặng ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư đại trực tràng,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.