An ninh hình sự

Người phụ nữ bị lộ dùng ma túy vì... ra đường khi đang giãn cách xã hội

28/08/2021, 06:28

Một người đàn ông và một người phụ nữ đã lần lượt được các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở TP Vinh phát hiện dương tính với ma túy.

Tối 27/8, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng trực chốt tại các tuyến phố trên địa bàn TP Vinh đã phát hiện, xử lý 2 trường hợp ra đường không có giấy tờ hợp lệ khi thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16.

Khoảng 10h30 ngày 27/8/2021, tổ công tác của Công an tỉnh Nghệ An làm nhiệm vụ tại điểm chốt ngã tư giao nhau giữa đường Herman với đường Lê Hồng Phong và đường Nguyễn Trung Ngạn phát hiện một người phụ nữ đi mô tô ra đường.

img

Người phụ nữ ra đường vi phạm lệnh giãn cách xã hội được lực lượng công an phát hiện dương tính với ma túy. (Ảnh: CANA)

Người này không xuất trình được giấy tờ nào liên quan đến việc ra đường khi thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16, tổ công tác ở chốt đã báo cho Tổ tuần tra cơ động Công an thành phố Vinh đến để xử lý.

Tại đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ tuần tra cơ động nhận thấy người phụ nữ có biểu hiện dùng ma túy nên tiến hành kiểm tra nhanh, kết quả dương tính với chất ma túy.

Người phụ nữ tên là P.M.Q, trú tại phường Đội Cung - thành phố Vinh. Lợi dụng thông thuộc địa hình nên P.M.Q đã đi xe mô tô lách qua các ngõ, hẻm để thực hiện mục đích cá nhân. P.M.Q vừa mới thi hành xong án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tổ tuần tra lưu động đã tiến hành lập biên bản xử lý P.M.Q về các hành vi: Điều khiển xe mô tô không có giấy phép lái xe; Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy; Không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

img

Người đàn ông đi ô tô Honda CRV sinh năm 1992 có ý định "thông chốt" cũng được xác định có sử dụng ma túy.

Trước đó, vào hồi 12h ngày 26/8/2021, tại điểm chốt khu vực ngã tư giữa đường Đinh Công Tráng và đường Hồng Bàng, tổ công tác Phòng An ninh kinh tế phát hiện xe ô tô Honda CRV, 07 chỗ, màu đen, mang biển số 37A 600.93 lưu thông trên đường.

Khi tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, người điều khiển không chấp hành hiệu lệnh, tăng ga vượt chốt kiểm dịch. Tổ công tác đã nhanh chóng khống chế buộc dừng xe; đồng thời thông báo cho Tổ tuần tra cơ động Công an thành phố Vinh đến để phối hợp xử lý.

img

Ngoài các chốt kiểm soát trên các trục đường chính, lực lượng chức năng cũng tuần tra liên tục trên các đường ngang, ngõ hẻm để kiểm tra, xử lý những người ra đường vi phạm lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Qua kiểm tra, lái xe là L.N.T (sinh năm 1992, trú tại đường Văn Đức Giai, phường Hưng Bình, thành phố Vinh) không có giấy phép lái xe, không có giấy tờ xe và không có các giấy tờ hợp lệ khi đi ra đường trong thời điểm dịch bệnh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ tuần tra cơ động nhận thấy L.N.T có biểu hiện của người sử dụng trái phép chất ma tuý nên đã tiến hành kiểm tra nhanh, kết quả cho thấy T. dương tính với chất ma tuý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.