Y tế

Người phụ nữ đau đầu và thường xuyên ngửi thấy mùi hôi thối của mương nước, nhập viện mới biết nguyên nhân

24/12/2022, 10:00

Đau đầu thường xuyên kèm theo các triệu chứng khác, bạn phải cảnh giác và đi khám kịp thời, nếu không tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn, thậm chí có thể dẫn đến tàn tật hoặc tử vong.

Cô Huang (Trung Quốc) 1 lần vô tình bị đập đầu vào vật cứng và bất tỉnh hơn 10 giây, sau đó tỉnh lại và cảm thấy bình thường nên không để ý đến nữa. Tuy nhiên sau đó, mỗi khi làm việc lâu, cô lại cảm thấy đau nhức đầu dữ dội.

img

Hơn 1 tháng tiếp theo, cô vẫn thấy xuất hiện tình trạng này. Cô thậm chí còn ngửi thấy mùi hôi thối của mương nước, bạn bè nói rằng họ không ngửi thấy mùi đó, cô Huang tự hỏi liệu mũi mình có vấn đề gì không. Và trong 1 lần đi massage cùng bạn bè, cô Huang bị bất tỉnh, không thể thức dậy. Mọi người lập tức đưa cô đến bệnh viện.

Bác sĩ sắp xếp chụp CT đầu, mới phát hiện ra cô Huang có khối u ác tính trong đầu và đề nghị phẫu thuật. Trước đây cô thường xuyên ngửi thấy mùi hôi, có thể là do thùy thái dương có trung tâm khứu giác, nếu bị tổn thương thì có thể ngửi thấy một số mùi không tồn tại.

Đau đầu có rất nhiều loại, mọi người không nên chủ quan.

Những triệu chứng đau đầu nào cần chú ý?

1. Đau phía trên cung mày

Hầu hết các cơn đau ở khu vực này là do căng thẳng, dễ xảy ra ở những người trung niên từ 35 đến 40. Thông thường, cơn đau rất rõ ràng, có cảm giác đè ép và gò bó, đôi khi phần sau của đầu và cổ cũng sẽ đồng thời bị đau, và một số bệnh nhân còn cảm thấy nặng vai, nặng đầu.

2. Đau một bên đầu

Đây là một dấu hiệu của chứng đau nửa đầu, hầu hết chúng xuất hiện ở thái dương và trán. Đau nửa đầu sẽ chỉ giới hạn ở một phần, trường hợp nặng sẽ lan sang nửa bên còn lại, thời gian xảy ra triệu chứng này tương đối lâu, có khi kéo dài từ 4 đến 72 giờ, đồng thời kèm theo các triệu chứng buồn nôn và sợ hãi.

3. Đau 1 bên hoặc 2 bên chẩm

Đây là biểu hiện của bệnh đau đầu do cervicogenic, hầu hết người bệnh cũng sẽ có các triệu chứng đi kèm như nhức sau tai, ù tai, đôi khi đau mắt. Trong trường hợp nặng còn kèm theo buồn nôn.

4. Đau nhức vùng mắt

Đây là biểu hiện nổi bật của bệnh đau dây thần kinh sinh ba. Các cơn đau chủ yếu xuất hiện ở thái dương và trán. Trong trường hợp nghiêm trọng, các cơn đau sẽ xuất hiện ở sau đầu, tai, cổ và tỏa ra cánh tay và vai. Bệnh nhân thường nhạy cảm hơn với cơn đau, có thể có cảm giác châm chích kèm theo như điện giật hoặc đau nhói.

5. Đau gần ổ mắt

Cơn đau thường xảy ra ở phía trên mắt và thái dương. Cơn đau do bệnh này gây ra thường rất dữ dội và biểu hiện là đau nhói hoặc đau như nổ.

6. Đau vùng chẩm

Đây là một trong những biểu hiện chính của bệnh mạch máu não, khi áp lực máu lên não tăng cao sẽ xuất hiện các triệu chứng đau vùng chẩm, vùng thái dương, cơn đau còn kèm theo cảm giác tức. Sau khi huyết áp ổn định, các triệu chứng cũng sẽ giảm hoặc biến mất.

Nếu bạn gặp phải những cơn đau đầu này, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức

1. Đau đầu mãn tính thay đổi triệu chứng

Nếu bạn thường bị đau nửa đầu nhưng cơn đau đầu mãn tính thay đổi sang triệu chứng khác như ngứa ran, buồn nôn hoặc nôn, bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức.

2. Nhức đầu kèm theo sốt và nôn mửa

Nếu nôn mửa đồng thời với đau đầu, kèm theo sốt thì có thể liên quan đến nhiễm trùng nội sọ hoặc tăng áp lực nội sọ, bạn cần đi khám kịp thời.

img

3. Các triệu chứng khác kèm theo

Nếu vẫn đau đầu, nói không rõ chữ, đi đứng lệch sang một bên, mắt lệch thì có thể liên quan đến nhồi máu não, nên đến bệnh viện khám kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.