Điều tra

Người thân bàng hoàng về hai nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng

28/10/2020, 11:11

Người thân, hàng xóm bàng hoàng khi biết tin hai nghi phạm sát hại dã man nữ sinh Học viện Ngân hàng.

img
Căn nhà của đối tượng Nguyễn Văn Quân

Ngày 28/10, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai hai đối tượng Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại xã Quất Động, huyện Thường Tín) và Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, ở xã Văn Phú, huyện Thường Tín) - hai nghi phạm sát hại nữ sinh Trần Thúy Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, Thường Tín) - sinh viên Học viện Ngân hàng bị mất tích cách đây 5 ngày.

Tìm về xã Văn Phú, nơi đối tượng Trung sinh sống, nhiều người cho biết, đối tượng này từng đi trại cai nghiện về. Trung có vợ và hai con gái. Đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, thường đi bốc vác, làm vữa công trình không đều đặn.

Những người thân nơi đây cho biết, vô cùng bất ngờ khi biết tin Trung là kẻ gây ra cái chết của nữ sinh Học viện Ngân hàng. Dù nhiều người biết Trung nghiện ma tuý, đã từng vào trại cai nghiện, nhưng không ai nghĩ, đối tượng có thể giết người.

"Không một ai biết chuyện cho đến tối 26/10, khi Trung bị công an triệu tập. Tại địa phương, Trung hòa đồng với làng xóm, không có điều tiếng gì nhưng lại hay có hành vi trộm cắp vặt ở làng, thôn khác để lấy tiền mua ma túy sử dụng", ông Lê Xuân Thành, Trưởng thôn Yên Phú, làng Văn Phú cho biết.

"Mấy ngày vừa qua, nó không có biểu hiện gì khác thường, không có dấu hiệu gì cho thấy nó làm việc xấu", một người thân của Trung chia sẻ.

img
Cơ quan chức năng dẫn giải 2 đối tượng ra thực nghiệm hiện trường

Tương tự, hàng xóm láng giềng, người thân của Nguyễn Văn Quân ở thôn Quất Lâm, xã Quất Động cũng không hề hay biết gì về hành vi tàn ác của đối tượng. Quân đã lập gia đình và có hai con một trai một gái, nhưng hai vợ chồng sống ly thân nhiều năm nay. Cũng như Trung, Quân nghiện ma tuý, không có công ăn việc làm ổn định, thường đi làm thợ xây, bốc gạch.

Bà Lưu Thị P. (SN 1958, mẹ đối tượng Nguyễn Văn Quân) buồn rầu cho biết, gia đình không hề biết chuyện Quân liên quan trực tiếp tới vụ án sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng. Những ngày qua, Quân vẫn đi làm bình thường, cũng không có biểu hiện gì khác thường.

"Kể cả sáng 26/10, Quân vẫn đi làm đến trưa về ăn cơm. Đến chiều thì nó đi đâu không ai biết, cơ quan công an cũng có đến nhà nói muốn mời Quân lên làm việc nhưng tôi không liên lạc được với con trai vì nó không dùng điện thoại, tôi cũng không biết nó đã đi đâu, làm gì, đêm qua cũng không về nhà", bà P. kể.

Nghe tin con trai có liên quan đến vụ án, bà P. thấy khổ tâm, xấu hổ. "Nó nghiện ngập tôi cũng đã phải đau khổ rồi, giờ nó còn gây tội lỗi tày trời này nữa", người mẹ này trải lòng.

Ông Phạm Đình Hiệu, trưởng thôn Quất Lâm cho biết, ở địa phương Nguyễn Văn Quân là đối tượng nghiện lâu năm, từng có tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Quân không có công việc ổn định.

"Ngày 26/10 công an cũng có đến làm việc với thôn về trường hợp này nhưng Quân không có mặt ở nhà. Gia đình Quân thuộc diện hộ nghèo, hai con của Quân hàng tháng vẫn nhận được trợ cấp của Nhà nước", ông Hiệu cho hay.

Khoảng 18h 23/10, Trung rủ Quân đi trộm cắp 2 bộ cốp pha công trình trên địa bàn xã Tiền Phong, huyện Thường Tín. Sau đó Trung, Quân dùng xe máy mang đồ trộm cắp đi tiêu thụ; đến đường đê sông Nhuệ thuộc địa phận xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Trung thấy cháu Trần Thuý Hiền (SN 2002, sinh viên Học viện Ngân hàng) đang đứng nghe điện thoại nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Trung nói với Quân: "Anh ơi, chỗ kia có con bé nó đang đứng không biết làm gì, anh em mình ra đấy đẩy nó xuống mương rồi lấy xe". Quân trả lời: "Nếu cảm thấy làm được thì làm, không thì thôi". Sau đó, Quân đứng lại trông xe máy, Trung đi bộ đến nơi nạn nhân đang đứng, đẩy Hiền ngã xuống bờ sông Nhuệ. Thấy Hiền kêu cứu "tha cho em", Trung nhảy xuống nhấn Hiền xuống nước. Khoảng 10 phút sau, thấy Hiền không động đậy, gã sát nhân đẩy em ra giữa lòng sông.

Trung sau đó lấy điện thoại, xe đạp điện của nạn nhân mang đi bán được 3,3 triệu đồng chia nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.