Tài chính

Người thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC và Bamboo Airways là ai?

29/03/2022, 21:10

Ngoài quyền điều hành, ông Trịnh Văn Quyết cũng uỷ toàn bộ quyền liên quan đến tài sản thuộc sở hữu của ông cho bà Vũ Đặng Hải Yến.

Liên quan đến sự việc ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch CTCP Tập đoàn FLC bị khởi tố và bắt tạm giam ngày 29/3, FLC cùng ngày đã thông tin về hoạt động của Tập đoàn và người điều hành thay ông Quyết.

Cụ thể, CTCP Tập đoàn FLC cho biết, để hạn chế rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của Tập đoàn, ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC.

img

Bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng giám đốc FLC, người thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC và Bamboo Airways

Quá trình công tác của bà Yến tại hệ sinh thái FLC:

Từ ngày 17/7/ 2017 đến ngày 23/5/2018: Công bố thông tin CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD

Từ ngày 30/6/2017 đến ngày 22/5/2018: Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD

Từ ngày 1/3/2017 đến ngày 3/4/2018 : Phó TGĐ CTCP Tập đoàn FLC.

Từ ngày 20/3/2017 đến ngày 27/3/2018 : Người được ủy quyền công bố thông tin Công ty cổ phần Tập đoàn FLC

Từ 19/6/2019: Phó TGĐ Tập đoàn FLC.

Từ ngày 29/11/2016 đến ngày 5/5/2017: Thành viên BKS CTCP Xây dựng FLC Faros

Theo đó, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

"Bên cạnh quyết định này, ban lãnh đạo của FLC cũng họp và đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của FLC diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và Ban Tổng giám đốc đã đặt ra", thông cáo nêu rõ.

Sinh ngày 29/3/1978, bà Vũ Đặng Hải Yến là tiến sĩ Luật Kinh tế.

Bà Yến được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Bà cũng từng là trợ lí HĐQT của Tập đoàn FLC, Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC (hãng luật do ông Quyết sáng lập).

Ngoài ra, bà cũng có thời gian làm thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp liên quan FLC là CTCP Xây dựng Faros và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD.

Ngày 19/6/2019, bà Yến tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc FLC. Quyết định do Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ký.

Trước khi gia nhập FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến từng giữ vai trò Trưởng ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại (Trường Đại học Luật Hà Nội).

Cùng việc phân công nhân sự điều hành thay, FLC cũng khẳng định, tập đoàn này không phải là chủ thể có liên quan hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ ông Trịnh Văn Quyết bị bắt.

Theo FLC, vụ việc có liên quan đến việc cá nhân ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các giao dịch mua bán chứng khoán gần đây và vẫn đang trong quá trình điều tra ban đầu, chưa có kết luận chính thức. Ông Quyết đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

"Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như sự phát triển bền vững trong thời gian tới", Tập đoàn FLC cho biết và khẳng định quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông, đối tác có giao dịch, hợp tác với tập đoàn không bị ảnh hưởng.

img

Kết quả xổ số Vietlott 29/3: Ai may mắn “ẵm” gần 59 tỷ đồng?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.