Thời sự Quốc tế

Người Ukraine viết thư ngỏ yêu cầu ông Joe Biden chặn dự án Nord Stream 2

30/08/2021, 08:34

Các nhân vật đáng chú ý ở Kiev yêu cầu Tổng thống Mỹ Biden ngăn chặn hoạt động của dự án năng lượng Nord Stream 2.

Theo tờ Hành động và Lời nói của Nga, các chính trị gia và nhân vật của công chúng Ukraine đã viết một bức thư ngỏ cho Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden với yêu cầu ngăn chặn việc sử dụng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2.

Thư ngỏ nhắc lại lời hứa trước bầu cử của nhà lãnh đạo Mỹ là theo đuổi chính sách cứng rắn đối với Nga.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Bức thư đã được công bố trên trang web chính thức của Hội đồng Đại Tây Dương.

“Chúng tôi kêu gọi các bạn (Hoa Kỳ) thay đổi hướng đi và gửi một tín hiệu rõ ràng tới Tổng thống Putin, với đầy quyết tâm rằng Mỹ đứng về phía Ukraine và toàn thể cộng đồng các nền dân chủ trên thế giới”, thông điệp từ đại diện của Kiev gửi tới Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Vài tuần trước, Washington và Berlin đã đạt được thỏa thuận về đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2, điều này đã gây ra sự bất bình mạnh mẽ trong giới chính trị gia Ukraine.

Việc xây dựng đường cao tốc, nằm dọc theo đáy biển Baltic giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Liên bang Đức, sẽ được hoàn thành vào tháng tới.

Thượng đỉnh Ukraine và Hoa Kỳ vào ngày 1/9

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Các cuộc hội đàm giữa các Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã bị hoãn lại một ngày.

Cuộc họp của các nhà lãnh đạo sẽ diễn ra vào ngày 1/ 9 năm nay.Washington đã được chỉ định là nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh của các nguyên thủ quốc gia.

Việc thay đổi diễn ra theo yêu cầu của người dẫn chương trình. Theo thông tin chưa được xác nhận, cuộc họp của hai ông Zelensky và Biden đã bị hoãn lại do sự kiện lực lượng vũ trang Mỹ rút khỏi Afghanistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.