Bóng đá

Nguyên nhân bất ngờ khiến Công Phượng và đồng đội sa sút

13/06/2020, 21:32

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải mới đây đã đưa ra lý do khiến CLB TP.HCM trải qua chuỗi phong độ bết bát suốt 3 trận đấu vừa qua.

img
CLB TP.HCM (áo đỏ) tiếp tục có màn trình diễn thất vọng trước Sài Gòn FC

Trong trận đấu thuộc vòng 4 V-League 2020 diễn ra tối 12/6, CLB TP.HCM đã có màn trình diễn hết sức thất vọng khi nhận thất bại 0-1 trước đối thủ cùng thành phố Sài Gòn FC.

Điều đáng nói, đây là trận thứ 3 liên tiếp, họ không thể giành chiến thắng trước các đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trước đó, đội bóng của HLV Chung Hae-seong rất vất vả mới hạ được Đà Nẵng trên chấm luân lưu 11m ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Sau đó là trận hòa như thua với Hải Phòng tại vòng 3 V-League 2020.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải mới đây đã đưa ra nguyên do khiến đội chủ sân Thống Nhất trải qua chuỗi phong độ đáng báo động trên: “TP.HCM tạo nên sự hưng phấn ở mùa giải năm ngoái với nhiều trận đấu máu lửa.

Nhưng lúc đó chưa nhiều đội bóng thực sự đánh giá cao họ, còn bây giờ có lẽ các đối thủ đều nghiên cứu kỹ và tổ chức bắt bài. Điều này khiến các phương án tấn công của TP.HCM gặp khó thấy rõ”.

Sau đó, cựu cầu thủ Thể Công cho rằng, tuyến giữa của đội bóng này đã thi đấu không tốt trong mấy trận vừa rồi đặc biệt là vị trí của tiền vệ đội trưởng Đỗ Văn Thuận.

Ngoài ra, vị chuyên gia họ Vũ cũng có lời nhắn nhủ đến HLV Chung Hae-seong về cách sử dụng Công Phượng và Phi Sơn nhằm giúp đội nhà đạt hiệu quả hơn.

“Khi chưa có Công Phượng trên sân tôi thấy Phi Sơn đá rất hay. Nhưng từ khi cả hai cùng góp mặt thì Phi Sơn gần như mất hút và sa sút.

Phi Sơn có lẽ cũng muốn thể hiện lắm nhưng do bóng được dồn cho Công Phượng nhiều hơn nên vai trò của tiền vệ số 10 cũng kém đi. Tôi nghĩ TP.HCM chỉ nên dùng 1 trong 2 cầu thủ đó thôi”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải phân tích.

Cuối cùng, cựu cầu thủ Thể Công không quên cảnh báo đội chủ sân Thống Nhất cần khắc phục những điểm yếu trên thì mới có hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.