Thời sự Quốc tế

Nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vụ nổ tại sân bay quân sự Nga ở Crimea

10/08/2022, 04:54

Bộ Quốc phòng Nga đã ra thông báo chính thức về các vụ nổ tại sân bay quân sự Saki trên bán đảo Crimea (sáp nhập về Nga năm 2014) ngày 9/8.

Theo nội dung thông báo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các vụ nổ tại sân bay quân sự Saki, bán đảo Crimea ngày 9/8 là do nổ đạn dược đặt tại căn cứ.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết không có vụ tấn công nào nhằm vào sân bay quân sự Saki, không ghi nhận thiết bị hàng không bị hư hại.

“Các biện pháp chữa cháy và điều tra nguyên nhân vụ nổ đang được thực hiện. Theo báo cáo từ hiện trường, vụ cháy không gây ảnh hưởng tới toàn bộ khu vực chứa đạn dược tại sân bay”, theo Bộ Quốc phòng Nga.

img

Khói bốc lên sau một loạt tiếng nổ tại sân bay quân sự của Nga trên bán đảo Crimea ngày 9/8. Ảnh - Reuters

Người đứng đầu Cộng hòa Crimea - ông Sergei Aksyonov xác nhận đã có 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong vụ nổ.

Trong số những người bị thương có 1 trẻ em. Quan chức Nga đã gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè những người bị nạn trong vụ nổ và hứa sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết.

Căn cứ không quân nói trên nằm gần các khu nghỉ mát ven biển Novofedorivka và Saky nên khi xảy ra vụ nổ có nhiều du khách đang nghỉ trên bãi biển đã ghi lại những video đầu tiên về đám cháy lớn bùng lên sau vụ nổ rồi chia sẻ các đoạn video trên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên từ khu vực này.

Theo một số nhân chứng, những tiếng nổ mạnh đến mức làm vỡ kính cửa sổ các ngôi nhà gần sân bay.

Giới chức địa phương thông báo đã thắt chặt các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn của cơ sở hạ tầng và người dân sống gần sân bay.

Sân bay quân sự Saki gần làng Novofedorovka, quận Saki trên Bán đảo Crimea, cách cảng Sevastopol, nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen (Nga), khoảng 50 km về phía Bắc.

Nơi đây là căn cứ không quân của Bộ Quốc phòng Nga, có các máy bay phản lực và trực thăng thuộc lực lượng không quân hải quân, có tổ hợp huấn luyện thử nghiệm mặt đất dùng để thực hành cất, hạ cánh của các máy bay hải quân sử dụng trên tàu sân bay. Kích thước của tổ hợp huấn luyện này tương đương với sàn đáp của tuần dương hạm Đô đốc Kuznetsov.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.