Điều tra

Nguyên nhân nữ sinh bị tạt axit mù một mắt

31/03/2016, 07:56

Nguyên nhân H. bị tạt axit có thể là do mâu thuẫn cá nhân.

axit

Nạn nhân H. đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy

Chiều 30/3, ThS, BS. Ngô Đức Hiệp, Phó khoa bỏng BV Chợ Rẫy cho biết: Bệnh nhân là chị H.T.T.T.H  (SN 1996, ngụ quận 12, TP HCM, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế miền Nam) nhập viện lúc 14h từ BV quận 12 chuyển đến.

Theo BS Hiệp, kết quả chẩn đoán cho thấy chị H. bị bỏng độ 2 – 3, diện tích khuôn mặt bỏng 3%. Riêng mắt trái của chị H. đã bị hoại tử, tiên lượng mù, không phục hồi được. Mắt phải của chị cũng bị ảnh hưởng nhưng không nặng.

Kết quả hội chẩn tại Khoa Tai Mũi Họng cũng cho thấy bệnh nhân bị co rút vùng mũi, có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp sau này. Những vết sẹo trên khuôn mặt phải thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần mới có thể khắc phục được.

Anh H.T.T (22 tuổi), anh trai nạn nhân H. cho biết: Trưa nay, khi đang đi làm thì có điện thoại báo tin em gái bị tạt axit. Ngay sau đó anh đã tức tốc chạy đến hiện trường thì biết em đã được đưa vào BV quận 12 cấp cứu. Nhận thấy bệnh tình của H. nặng nên BV quận đã chuyển lên BV Chợ Rẫy điều trị. Theo anh, nguyên nhân H. bị tạt axit có thể là do mâu thuẫn cá nhân.

Trước đó, vào khoảng 10h30 cùng ngày, H. chở bạn là D. bằng xe máy lưu thông trên đường Quang Trung hướng từ vòng xoay Nguyễn Kiệm về QL1. Khi đến gần khu vực Chợ Cầu, H. bị một số đối tượng đi cùng chiều phóng lên tạt axit vào mặt rồi bỏ chạy. Ngay sau đó người dân đã đưa cả hai đi BV cấp cứu. D. cũng bị bỏng nhẹ, không phải nhập viện.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.