World Cup 2022

Nhà báo Đông Nam Á dự đoán kịch bản như mơ cho đội tuyển Việt Nam

22/03/2022, 09:11

Nhà báo Kresna Murti Bayu Aji tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ giành được kết quả tốt trước Oman, qua đó đẩy Trung Quốc xuống bét bảng.

Sau chiến thắng tưng bừng 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc hôm 1/2, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tích cực chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

img

Đội tuyển Việt Nam tự tin hướng đến trận đấu với Oman trên sân nhà

Với tinh thần đang lên cao, nhà báo Kresna Murti Bayu Aji của tờ Indosport tin đội bóng áo đỏ sẽ tiếp tục làm nên chuyện trong cuộc tiếp đón Oman trên sân Mỹ Đình.

“Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế để giành được chiến thắng trước Oman. Ngoài lợi thế về sân nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng chỉ phải đụng độ một Oman với nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình.

Tuyển Việt Nam đang có tinh thần lên cao sau chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc. Không chỉ thế, họ còn muốn thể hiện mình sau khi các đàn em vừa mới lên ngôi tại giải U23 Đông Nam Á 2022”, cây bút người Indonesia viết.

Sau khi đánh giá cao về khả năng giành chiến thắng của “những chiến binh sao vàng”, nhà báo Kresna Murti Bayu Aji cũng chỉ ra đội bóng có khả năng sẽ rơi xuống vị trí bét bảng B sau hai lượt trận cuối.

Cây viết của tờ Indosport cho hay: “Đội tuyển Trung Quốc có nguy cơ rất cao sẽ bị đẩy xuống vị trí cuối cùng của bảng B bởi việc giành điểm trước Ả Rập Xê Út và Oman với họ là điều không hề đơn giản.

Tinh thần của họ hiện tại là không được tốt. Tuy nhiên, điều kiện của việc này là Việt Nam sẽ phải có được hai kết quả hòa hoặc thắng ở những trận còn lại”.

Ngoài ra nhà báo này còn cho rằng, việc tuyển Việt Nam gặp khó khăn về nhân sự vừa là thử thách nhưng cũng là cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

“Tôi được biết Việt Nam sẽ vắng khá nhiều cầu thủ chủ chốt. Điều này làm tôi liên tưởng tới các cầu thủ U23 mới đây của họ.

Tôi nghĩ ông Park nên cho các cầu thủ trẻ cơ hội ra sân. Tôi thấy được sự khát khao và tinh thần thi đấu rất cao của họ.

Không chỉ thế đây còn là cơ hội quý báu để các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm thi đấu”, nhà báo Kresna Murti Bayu Aji nhận định.

Thông tin liên quan, sau 8 trận đã đấu, thầy trò ông Park mới chỉ có được 3 điểm và tạm xếp bét bảng B. Trong khi đó, đội bóng "đất nước tỷ dân" xếp ngay trên với 2 điểm nhiều hơn.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ đọ sức với Oman vào ngày 24/3 trên sân Mỹ Đình. Sau đó 5 ngày là chuyến làm khách trước tuyển Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.