Bóng đá

Nhà báo quốc tế khuyên tuyển Việt Nam nên tấn công trước UAE

14/11/2019, 11:27

Nhà báo Scott McIntyre cho rằng tuyển Việt Nam nên mạnh dạn tấn công khi đối đầu UAE.

img
Việt Nam đang có lứa cầu thủ tài năng

Ở Vòng loại World Cup 2022, thầy Park cùng các học trò sắp có 2 trận đấu quan trọng với UAE và Thái Lan vào ngày 14/11 và 19/11 sắp tới. Trên bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á tháng 10 vừa qua, UAE đứng thứ 6 trong khi Việt Nam xếp vị trí thứ 15. Tuy vậy ở bảng G lúc này, Việt Nam lại đang xếp thứ 2 và hơn UAE 1 điểm.

Trong cuộc đón tiếp đối thủ Tây Á tối nay (14/11) trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam sẽ ra sân với những cầu thủ tài năng như Văn Lâm, Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng... Đánh giá về đội hình này, nhà báo Scott McIntyre, người từng viết cho The Guardian, SBS và Fox Sports Asia cho rằng, chất lượng cầu thủ Việt Nam và UAE hoàn toàn ngang bằng. Chính vì vậy, "Những ngôi sao vàng" không có gì phải lo sợ khi tiếp đối thủ Trung Đông trên sân Mỹ Đình tại Vòng loại World Cup 2022.

"Tuyển Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ được xem là hay nhất trong thập niên qua. Đồng ý rằng họ rất mạnh với lối chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng, tuyển UAE sẽ bước vào trận đấu này với đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng. Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam dâng cao đội hình chơi tấn công và dồn ép đối thủ", nhà báo kỳ cựu nói thêm.

Ngoài ra, cây viết của Fox Sports Asia cũng gợi ý việc các tuyển thủ Việt Nam nên mạnh dạn xuất ngoại để tìm đến những sân chơi cao hơn ở châu Á hoặc sang châu Âu để nâng cao trình độ và có thể bộc lộ hết khả năng của mình. Trong đó, Scott McIntyre đặt nhiều kỳ vọng vào Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tuấn Anh... sẽ có thể tiến bộ nhiều hơn nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.