Thị trường

"Nhà đầu tư ngoại muốn làm cao tốc Bắc - Nam phải chưa từng bị kiện tụng"

27/06/2019, 18:51

Tại buổi họp báo sáng 27/6, đại diện Bộ KH&ĐT cho rằng nhà đầu tư nước ngoài không bị kiện tụng mới được chọn tham gia cao tốc Bắc - Nam.

img
Ông Nguyễn Đăng Trương, Cục trưởng Cục Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Tại buổi họp báo thường kỳ quý II/2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra quan điểm trước câu hỏi của phóng viên về việc đề xuất Vingroup và Sun Group hợp tác thực hiện dự án đường cao tốc Bắc - Nam.

Ông Nguyễn Đăng Trương, Cục trưởng Cục Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Hiện nay về phân cấp, phân quyền, Bộ GTVT là đơn vị có thẩm quyền và Bộ GTVT đang phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư tham gia theo từng dự án.

Ông Trương cho biết theo thông tin từ phía Bộ GTVT, hiện đã có khoảng 25 nhà đầu tư trong và ngoài nước đăng ký tham gia. “Đây là số lượng nhiều chứ không phải ít nhà đầu tư như một số thông tin trước đó”, ông Trương nói.

“Với các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm và muốn tham gia, quan điểm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là bất kỳ nhà đầu tư nào, trong hay ngoài nước đáp ứng tư cách, hợp lệ về đấu thầu và có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm và giải pháp khả thi thì mời tham gia”, Cục trưởng Cục Đấu thầu bày tỏ quan điểm.

Ông Trương cũng cho biết, đây là dự án quan trọng của quốc gia, là tuyến đường huyết mạch cần phải chọn được nhà đầu tư thực sự có năng lực, kinh nghiệm.

“Nếu là nhà đầu tư nước ngoài thì phải đáp ứng yêu cầu từng đầu tư thành công ở một dự án tương tự, có hợp đồng tương tự ở nước mà họ không mang quốc tịch, không bị kiện tụng trong lịch sử thực hiện hợp đồng thì mới chọn”, ông Trương bày tỏ quan điểm.

img

Giá vàng hôm nay (27/6): Bị chốt lời, vàng đồng loạt mất mốc 39 triệu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.