Giao thông

Nhà đầu tư xin xây nhà ga hàng không tại Đà Nẵng nói gì?

23/03/2015, 12:56

Đại diện nhà đầu tư khẳng định, nếu được tham gia đầu tư, đảm bảo dự án sẽ triển khai nhanh và hiệu quả.

IMG_9911
 Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được hành khách đánh giá cao về chất lượng dịch vụ

Liên danh nhà thầu Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Thăng Long-TASECO, Công ty cổ phần Đầu tư-AOV và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội-HANCORP (Tổ hợp nhà đầu tư TAH) đã có đề xuất Bộ Giao thông vận tải xin đầu tư xây dựng dự án nhà ga hành khách quốc tế, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hiện đại  theo hình thức BOT.

Đại diện liên danh nhà đầu tư TAH, ông Phạm Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Thăng Long cho biết, với thực lực về tài chính cũng như thiết bị, công nghệ hiện có, Tổ hợp nhà đầu tư TAH tin tưởng có thể triển khai dự án  xây mới nhà ga hành khách quốc tế tại cảng hàng không Đà Nẵng có chất lượng cao, hiện đại. Nếu dự án được đồng ý, Đà Nẵng sẽ là thành phố thứ ba trong cản nước có nhà ga hàng không quốc nội và quốc tế tách biệt.

IMG_9899
Nhà ga hành khách Cảng HKQT Đà Nẵng hiện nay đã khai thác được 5 năm 

Nếu được tham gia đầu tư dự án, Tổ hợp nhà đầu tư TAH cam kết sẽ chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của Nhà nước, bảo đảm dự án triển khai đúng tiến độ và nâng cao hiệu quả khai thác với việc xây mới nhà ga hành khách phục vụ các chuyến bay quốc tế đi và đến Đà Nẵng (bên cạnh nhà ga hiện tại) với công suất 4 triệu hành khách/năm theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

Theo dự báo, nhà ga hành khách mới Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đến năm 2020 sẽ đạt công suất thiết kế từ 4-6 triệu hành khách. Nhưng mới thực tế mới chỉ đưa vào hoạt động gần 5 năm, nhà ga này đã đón trên 5 triệu hành khách, vượt kế hoạch đề ra.

                                                                                                 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.