Thế giới

Nhà điều tra lật lại khả năng máy bay đã hạ cánh an toàn

24/04/2014, 06:51

Đội điều tra máy bay mất tích bắt đầu nghi ngờ khả năng "tìm kiếm ở sai địa điểm" hoặc có thể chiếc máy bay này đã hạ cánh an toàn tại một nơi nào đó

Khi hy vọng tìm kiếm máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines ngày càng nguội dần, đội điều tra bắt đầu nghi ngờ khả năng “tìm kiếm ở sai địa điểm” hoặc có thể chiếc máy bay này đã hạ cánh an toàn tại một nơi nào đó – tờ New Straits Times của Malaysia trích một số nguồn điều tra đưa tin.

Dòng chữ bôi đỏ là ký hiệu chỉ nơi phát hiện vật thể đáng quan tâm
Ký hiệu màu hồng chỉ nơi phát hiện vật thể đáng quan tâm

“Chúng tôi sẽ phải nghiên cứu lại vấn đề này nếu trong vài ngày tìm kiếm tới đây không đạt được bất cứ kết quả tích nào  trong khi đó nhiệm vụ tìm kiếm trên Ấn Độ Dương vẫn được tiếp tục”. “ Rất có khả năng máy bay đã đỗ an toàn tại một nơi nào đó nên chúng ta mới không thể tìm được bất cứ mảnh vỡ nào liên quan tới máy bay mất tích”. “Mặc dù vậy, khả năng có 1 đất nước nào đó đang giấu chiếc máy bay trong khi 20 nước trên thế giới đang tập trung lực lượng tìm kiếm có vẻ hơi vô lý” – nguồn tin điều tra cho biết.

Theo thông tin mới nhất từ CNN, các quan chức Australia vừa thông báo phát hiện “vật thể đáng quan tâm” trong khu vực tìm kiếm máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines tuy nhiên khẳng định lúc này còn quá sớm để có thể nói vật thể đó có thuộc máy bay mất tích hay không.

Theo miêu tả của Trưởng Cục an toàn giao thông Australia - ông Martin Dolan, vật thể này giống một tấm kim loại có đinh tán và được phát hiện ở ngoài khơi cách bờ biển Tây Australia 300 km. Một số nguồn tin cho biết vật thể này hình chữ nhật, khá nát và biến dạng, rất khó để có thể ước tính kích cỡ vật thể này vì nó được phát hiện qua ảnh.

Tại cuộc họp báo ngày 23/4, Bộ trưởng Bộ giao thông Malaysia ông Hishammuddin Hussein cho biết, phía Malaysia chưa nhận được bất cứ bức ảnh nào từ phía Australia và khẳng định cho đến nay, tất cả các vật thể được phát hiện trong quá trình tìm kiếm thời gian qua đều không có liên quan tới chiếc máy bay mất tích.

Trong ngày tìm kiếm thứ 47 máy bay mất tích, các đội tìm kiếm đa quốc gia chưa tìm được điều gì liên quan tới máy bay mất tích. Tuy vậy, các đội tìm kiếm vẫn quyết tâm chưa dừng lại. Thủ tướng Australia Tony Abbott khẳng định, “chúng tôi sẽ không từ bỏ. Có thể chúng tôi sẽ nghiên cứu lại quá công tác tìm kiếm nhưng sẽ nhất quyết không dừng lại cho đến khi giải quyết được bí ẩn trong vụ mất tích máy bay này”.

Trang Trần (Theo CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.