Thế giới giao thông

Nhà ga chỉ phục vụ… một hành khách

11/01/2016, 09:56

Công ty Đường sắt Nhật Bản quyết định tiếp tục duy trì hoạt động nhà ga tới khi cô bé tốt nghiệp.

Screenshot 2016-01-10 11.17.08
Chính phủ Nhật quyết định duy trì cả nhà ga để phục vụ một học sinh vùng sâu, vùng xa.

Nằm tại vùng sâu, vùng xa của đảo Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản, ga Kami-Shirataki chỉ có hai chuyến tàu mỗi ngày, đưa đón một hành khách duy nhất.

Câu chuyện bắt đầu khoảng ba năm trước khi Công ty Đường sắt Nhật Bản quyết định đóng cửa nhà ga Kami-Shirataki vì lượng hành khách vắng. Nhưng được biết có một nữ học sinh vẫn sử dụng chuyến tàu này để tới trường, công ty quyết định tiếp tục duy trì hoạt động nhà ga tới khi cô bé tốt nghiệp.

Thậm chí, Công ty Đường sắt Nhật sẵn sàng chịu thêm chi phí để đoàn tàu hoạt động, sắp xếp lịch chạy tàu phù hợp với lịch học của cô bé. Kể từ đó, con tàu chỉ dừng tại nhà ga hai lần/ngày để đưa đón cô bé tới trường và trở về nhà. Theo kế hoạch, nhà ga sẽ đóng cửa vào tháng 3/2016 khi cô bé tốt nghiệp.

Câu chuyện về nỗ lực của Chính phủ Nhật trong việc duy trì việc đến trường  cho một cô bé ở vùng sâu vùng xa đã được người dân trong nước cũng như quốc tế vô cùng hưởng ứng. “Đây là biểu tượng của việc chăm lo đời sống tới người dân. Không đứa trẻ nào bị bỏ lại!”.

Có người nói: “Đây chính là lý do khiến tôi muốn sống mãi tại đất nước mà Chính phủ sẵn sàng chi thêm tiền để người dân đi lại thoải mái”.  Một người Trung Quốc bình luận: “Đọc câu chuyện này, tôi cảm thấy hạnh phúc vì Công ty Đường sắt Nhật Bản đã đối xử với người dân của họ bằng sự tôn trọng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.