Hạ tầng

Nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị chiếm dụng bày hàng Tết

15/01/2020, 15:39

Theo Ban Quản lý dự án, dù Tổng thầu đã bố trí lực lượng bảo vệ các nhà ga nhưng không ngăn được một số người dân chiếm dụng.

img
Mặt bằng nhà ga Cát Linh bị biến thành nơi bán cây cảnh Tết

Ngày 15/1, PV Báo Giao thông ghi nhận, mặt bằng bên dưới của khu vực nhà ga Cát Linh thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có khá nhiều cây cảnh, đào quất Tết và đồ gốm sứ được trưng bày, bày bán. Trước đó vài ngày, tại một số nhà ga, đường bên dưới nhà ga khác trên dọc tuyến cũng thi thoảng xuất hiện một vài điểm người dân chiếm dụng mặt bằng ga, hè phố lối đi lên xuống nhà ga để làm nơi bán rau, hoa quả, hàng hóa Tết...

Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) xác nhận, khoảng một tuần gần đây có tình trạng người dân dọc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tự ý chiếm dụng mặt bằng ga, mặt bằng bên dưới tuyến đường sắt để họp chợ, bán rau, cây cảnh, gây ảnh hưởng đến công tác quản lý, đảm bảo an toàn, phòng chống trộm cắp và vệ sinh môi trường tại lối lên xuống một số nhà ga.

Hiện dự án đang trong thời gian triển khai, Tổng thầu đã bố trí lực lượng bảo vệ tại các nhà ga, song cũng không giải quyết được tình trạng trên. Vì vậy, Tổng thầu đề nghị Ban Quản lý dự án làm việc với các cơ quan liên quan để giải quyết.

“Ngày 14/1, đơn vị đã gửi văn bản đề nghị UBND các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông (Hà Nội) hỗ trợ Ban Quản lý dự án đường sắt, Tổng thầu bảo vệ mặt bằng dự án, không để người dân tự ý chiếm dụng phạm vi nhà ga để họp chợ, bán hàng hóa, cây cảnh, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn mặt bằng và vệ sinh môi trường dự án trong dịp Tết Nguyên đán 2020”, đại diện đơn vị quản lý dự án cho biết.

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông có chiều dài 13,1km, từ Cát Linh (đầu phố Cát Linh - Giảng Võ) đến bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông), toàn tuyến đi trên và có 12 nhà ga. Hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện trước khi đưa vào vận hành chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.