Xem - ăn - chơi

Nhà hát Tuổi trẻ "chơi lớn" kỷ niệm 40 năm thành lập

28/02/2018, 15:06

Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập của Nhà hát Tuổi trẻ.

28535827_1881936198543175_888372890_n

Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập của Nhà hát Tuổi trẻ.

Nhà hát Tuổi trẻ vừa chính thức giới thiệu loạt chương trình hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập. Theo NSƯT Chí Trung, Quyền Giám đốc Nhà hát chia sẻ, năm 2018 là dấu mốc đặc biệt có ý nghĩa đối với Nhà hát Tuổi trẻ khi đơn vị nghệ thuật đầu tiên và duy nhất dành cho thanh thiếu nhi, khán giả trẻ tại Việt Nam tròn 40 tuổi (1978 - 2018).

Để kỷ niệm hành trình 40 năm với chặng đường xây dựng, phát triển và cống hiến của Nhà hát, các nghệ sĩ của Nhà hát sẽ thực hiện chuỗi chương trình hoạt động nghệ thuật đặc biệt. 

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình sẽ có nhiều hoạt động như: Ra mắt vở kịch của tác giả Lưu Quang Vũ “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”; hài kịch “Tôi đẹp, tôi có quyền” và chùm hài kịch mới “Tơ trời mong manh” vào dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Vở diễn “Nàng tiên cá” dành cho thiếu nhi sẽ ra mắt nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, dự kiến công diễn từ 15/5-3/6.

Một cảnh trong vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy _ ảnh

Một cảnh trong vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy. (Ảnh: NHTT)

Đáng chú ý là chương trình diễu hành ngoài trời theo hình thức carnaval trên khu vực phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày 8/4. Sẽ có các diễn viên nổi tiếng, các nhóm thiếu nhi với trang phục lễ hội, mascot biểu diễn vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Cùng ngày sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng từng hoạt động tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Vào trung tuần tháng 4/2018, các nghệ sĩ sẽ tham dự Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đạo diễn Sĩ Tiến tiết lộ, nhà hát sẽ đưa vở "Hoa cúc xanh trên đầm lầy" tham gia trong hội diễn năm nay. Vở diễn sẽ được chau chuốt lại cho đặc sắc nhất. 

Nghệ sĩ Chí Trung tâm sự: "Trước thời điểm khó khăn như hiện nay, chúng tôi vô cùng băn khoăn và trăn trở. Phải làm gì để giữ vững truyền thống, phát huy tinh thần nhưng đồng thời phải tiếp cận được với khán giả cả nước, đặc biệt là thanh niên và thiếu nhi. Chúng tôi cũng muốn xoay trục nhà hát, chuyển sang thành một hoạt động nữa là ca múa nhạc. Theo cảm nhận, chúng tôi vẫn còn non trẻ so với những nhà hát khác nhưng chúng tôi sẽ bắt đầu bước lại những bước của thập niên 80, với một đoàn ca múa nhạc tốt".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.