Hồ sơ tài liệu

Nhà tài trợ Đảng Cộng hòa đua nhau rót tiền cho bà Clinton

10/08/2016, 08:25
image

Phần lớn các nhà tài trợ Đảng Cộng hòa đã quay sang hỗ trợ tài chính cho ứng viên Đảng đối thủ.

Hillary Clinton tuyên bố chiến thắng trong Đảng Dâ

Phần lớn các nhà tài trợ Đảng Cộng hòa đã quay sang hỗ trợ tài chính cho bà Clinton - ứng viên Đảng đối thủ. 

New York Times ngày 9/8 đưa tin, nhiều nhà tài trợ từng ủng hộ cho các ứng viên Đảng Cộng hòa đã đồng thời chuyển sang hỗ trợ tài chính cho bà Hillary Clinton – ứng viên Đảng Dân chủ, đối thủ của Donald Trump.

Theo đó, vào những năm bầu cử điển hình, nhà tài trợ cho các ứng viên đã bỏ cuộc đua sẽ “rót tiền” hỗ trợ cho ứng viên còn lại của Đảng mình.

Tuy nhiên cuộc bầu cử Tổng thống năm nay lại hoàn toàn khác biệt. Theo hồ sơ của Ủy ban bầu cử Liên bang, trong số những người từng ủng hộ ít nhất 200 USD cho các ứng viên Jeb Bush, Thống đốc John Kasich, Chris Christie hay Thượng Nghị sĩ Lindsey Graham trong đợt bầu cử sơ bộ Đảng Cộng hòa, phần lớn đã chuyển sang tài trợ cho bà Clinton, thay vì ông Trump như thường lệ.

Hồ sơ này cho thấy, trong số những người từng tài trợ cho ông Bush, có đến 303 người, ứng với hơn 2% đã quay sang về phe bà Clinton. Trong khi đó chỉ chưa đến 1% là ủng hộ ông Trump.

Tính đến nay, ứng viên Đảng Dân chủ đã nhận được 2,2 triệu USD từ các nhà tài trợ của Đảng Cộng hòa, và ông Trump  chỉ nhận được hơn 600.000 USD tương ứng.

Thông thường, các nhà tài trợ chính cho các ứng viên thua cuộc của Đảng Cộng hòa sẽ dồn lực cho ứng viên cuối cùng của Đảng mình, song lần này, họ đã không tuân thủ theo quy tắc đó.

Theo New York Times, kể từ tháng 2/2016, sau khi ông Christie bỏ cuộc đua, 103 nhà tài trợ của Thống đốc này đã trao tiền cho bà Clinton và chỉ 49 người về phe ông Trump. Ứng viên Donald Trump đã nhận tỷ lệ tài trợ của chính Đảng mình ít hơn bất kỳ ứng viên nào kể từ năm 1980 đến nay.  

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.