Hồ sơ tài liệu

Nhà thiết kế của bà Obama từ chối làm việc với bà Trump

19/11/2016, 14:05
image

Nhà thiết kế thời trang người Pháp từ chối thiết kế trang phục cho phu nhân Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Nhà thiết kế thời trang cho Đệ nhất phu

Nhà thiết kế thời trang cho Đệ nhất phu nhân Michelle Obama từ chối thiết kế cho phu nhân Tổng thống đắc cử Melania Trump

Ngày 19/11, tờ ABC đưa tin, bà Sophie Theallet người chuyên thiết kế trang phục cho Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong 8 năm qua viết thư bày tỏ, bà không thể làm việc với phu nhân Tổng thống đắc cử Donald Trump. Trong thư, bà Sophie nêu rõ lý do từ chối vì bà Melania Trump đã dùng những ngôn từ phân biệt chủng tộc, giới tính và bài ngoại trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Donald Trump”.

“Là một nhãn hiệu thời trang độc lập, chúng tôi coi tiếng nói là cách thể hiện những ý tưởng triết học và nghệ thuật” – bà viết và khẳng định: “Nhãn hiệu thời trang Sophie Theallet chống lại tất cả các hành vi phân biệt đối xử và gây thành kiến”.

Bức thư bà Sophie Theallet tuyên bố không

Bức thư bà Sophie Theallet tuyên bố không thiết kế hay hỗ trợ thời trang cho phu nhân Tổng thống đắc cử Donald Trump

Trong thư, bà Sophie cũng bày tỏ, mặc dù bà biết “tham gia vào chính trị không phải là điều khôn ngoan” nhưng công ty của bà “không chỉ hoạt động vì tiền”. “Chúng tôi tôn trọng giá trị về tự do nghệ thuật và luôn khiêm tốn đóng góp một cách nhân đạo, có ý thức và đạo đức để xây dựng thế giới này” – bà Sophie chia sẻ.

Nhà thiết kế thời trang làm việc tại New York nói thêm, là một người di dân tới Mỹ, “luôn tôn trọng và phấn đấu vì tự do cá nhân, sự đa dạng và tôn trọng tất cả phong cách sống, tôi sẽ không tham gia thiết kế thời trang hay hỗ trợ dưới bất cứ hình thức nào cho Đệ nhất phu nhân thứ 45 ”.

Đây có lẽ là một động thái để phản đối Tổng thống đắc cử Donald Trump. Và chưa chắc bà  Melania Trump- một người mẫu kỳ cựu, đang sở hữu nhãn hiệu trang sức riêng, có gu thẩm mỹ thời thượng sẽ cần đến sự tư vấn của bà Sophie. Ngoài ra, chắc chắn sẽ có rất nhiều nhà thiết kế, hãng thời trang muốn được hợp tác, hỗ trợ thời trang cho bà Melania.

Xem thêm video gia đình ông Donald Trump đi bỏ phiếu bầu Tổng thống

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.