Xã hội

Nha Trang kỷ luật nhiều cán bộ sai phạm trong xây dựng

22/04/2019, 19:32

UBND TP Nha Trang cho biết trong thời gian qua đã kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan sai phạm trong xây dựng.

img
Nhiều cán bộ tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) bị xử lý luật vì sai phạm trong xây dựng

Cụ thể, UBND TP Nha Trang kỷ luật cảnh cáo ông Võ Thanh Tuấn, nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái (hiện là Chủ tịch HĐND xã Vĩnh Thái) và Phó Chủ tịch UBND xã này là ông Nguyễn Thanh Dũng; ông Nguyễn Hưởng, nguyên Chủ tịch UBND xã Phước Đồng và phó chủ tịch UBND xã này là ông Bùi Cao Pháp; ông Trịnh Quang Tuấn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh cùng 2 cán bộ xã này. Kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể UBND các xã Vĩnh Ngọc, Vĩnh Lương, Vĩnh Thạnh.

"Thay mặt UBND TP Nha Trang, xin nhận khuyết điểm trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý lĩnh vực trật tự xây dựng, trong đó có trách nhiệm của các Chủ tịch UBND xã, phường để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, hình thành khu dân cư tự phát trong thời gian dài mà nguyên nhân là do buông lỏng quản lý", ông Khánh nói tại kỳ họp bất thường HĐND tỉnh Khánh Hòa vào giữa tháng 4 vừa qua.

Theo báo cáo của UBND TP Nha Trang trong hai năm từ 2017-2018 trên địa bàn TP có 1.777 trường hợp xây dựng trái phép. Trong đó, có 509 trường hợp đủ điều kiện cấp phép nhưng không xin phép, 668 trường hợp không đủ điều kiện cấp phép (chiếm gần 57%).

Bên cạnh đó, việc hình thành các khu dân cư tự phát không theo qui hoạch đã diễn rất lâu trên địa bàn các xã, nhất là xã Phước Đồng, Vĩnh Thái (có nơi hình thành từ năm 2000). Số liệu năm 2018 cho thấy, có tới 628 hộ với 2.791 khẩu cư trú tại các khu dân cư tự phát không đủ điều kiện đăng ký hộ khẩu thường trú.

UBND TP Nha Trang cho biết, trong tháng này sẽ cưỡng chế 45 trường hợp xây dựng trái phép trên đất qui hoạch và xử phạt vi phạm hành chính phạt 55 triệu đồng. Đối với trường hợp các đối tượng không nộp phạt và khôi phục hiện trạng, TP sẽ trình UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định cưỡng chế khôi phục hiện trạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.