Bóng đá

Nhà vô địch AFF Cup có sự nghiệp huấn luyện lận đận khó tin

12/08/2020, 08:07

Dù có sự nghiệp cầu thủ khá thành công thế nhưng khi bước vào công tác huấn luyện Minh Phương lại gặp rất nhiều trắc trở.

img
Minh Phương gặp nhiều trắc trở khi bước vào công tác huấn luyện

Như Báo Giao thông đưa tin, sáng 11/8, CLB TP.HCM và HLV Chung Hae-seong đã chính thức tái hợp. Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc từng tuyên bố từ chức cách đây 2 tuần.

Việc vị chiến lược gia 62 tuổi tiếp tục ngồi ghế nóng ở đội chủ sân Thống Nhất kéo theo các trợ lý thân cận của ông như Lee Jung Soo và Jang Jae Mo cũng quay trở lại làm việc.

Đồng thời, những người mới giữ chức vụ mới như Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng, trợ lý Trần Hùng Cường hay Minh Phương phải trở về vị trí cũ.

Với cựu thủ quân tuyển Việt Nam - Minh Phương, anh mới đến làm việc được 10 ngày nhưng đành phải rời CLB TP.HCM để về lại học viện Juventus đóng tại Bà Rịa Vũng Tàu. Thêm một lần Minh Phương lận đận trong sự nghiệp.

Năm 2017, khi mới bước vào công tác huấn luyện, nhà vô địch AFF Cup 2008 từng có khoảng thời gian dẫn dắt Long An từ vòng 7 V-League. Thế nhưng sự xuất hiện của anh trên băng ghế chỉ đạo không giúp đội bóng này trụ hạng thành công.

Bước sang mùa giải 2018, Minh Phương được trao cơ hội dẫn dắt Đà Nẵng thay thế cho Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên, kết thúc giải đấu, đội bóng sông Hàn chỉ đứng thứ 10 chung cuộc.

Sau đó, vị HLV 40 tuổi đã phải rời ghế nóng. Điểm đến tiếp theo của Minh Phương chính là CLB tại giải hạng Nhất - Bình Phước với chức danh Giám đốc kỹ thuật.

Kết thúc mùa giải 2019, Bình Phước có thành tích khá tốt khi xếp thứ 3. Đến đầu năm 2020, Minh Phương chính thức làm HLV đội bóng này.

Dẫu vậy, cựu cầu thủ từng 73 lần khoác áo tuyển Việt Nam lại sớm bị sa thải vì phong độ sa sút của đội nhà. Cụ thể sau 4 vòng đấu đầu tiên tại giải hạng Nhất, Bình Phước chỉ giành được 1 điểm cùng với đó là 3 trận thua.

Trái với, khoảng thời gian lận đận ở công tác huấn luyện, trước đó Minh Phương lại rất thành công trong sự nghiệp cầu thủ. Khi còn thi đấu, anh được coi là tiền vệ tài hoa bậc nhất bóng đá Việt Nam.

Anh từng vô địch V-League 3 lần trong màu áo CLB Long An (2 lần) và Đà Nẵng (1 lần). Đồng thời, Minh Phương còn được nhớ tới với đường chuyền quyết định giúp Công Vinh đánh đầu tung lưới Thái Lan mang lại chức vô địch AFF Cup 2008 cho tuyển Việt Nam.

Về phương diện cá nhân, Minh Phương từng giành được quả bóng vàng Việt Nam năm 2010. Một sự tưởng thưởng xứng đáng với những gì mà tuyển thủ này đã cống hiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.