360 độ thể thao

Nhà vô địch Giải Cờ Tướng toàn quốc 2020 sẽ nhận mức thưởng khủng

27/06/2020, 12:59

200 triệu đồng là mức thưởng cho các nhà vô địch nam, nữ nội dung cờ tiêu chuẩn của giải Vô đich Cờ Tướng toàn quốc năm 2020.

img
Các đoàn nhận hoa và cờ lưu niệm trong lễ khai mạc

Ngày 26/6, thông tin từ Liên đoàn Cờ Việt Nam cho biết, nhà vô địch nam, nữ nội dung cờ tiêu chuẩn của giải Vô địch Cờ Tướng toàn quốc 2020 sẽ lãnh thưởng mỗi giải 200 triệu đồng.

Đây là một mức thưởng "trong mơ" sẽ có ý nghĩa cổ vũ to lớn đối với các kỳ thủ cờ Việt Nam. Tham dự nội dung cờ tiêu chuẩn năm nay có 57 kỳ thủ nam và 18 kỳ thủ nữ đến từ 11 đơn vị trên cả nước diễn ra tại TP Vũng Tàu( tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) từ 24/6-3/7.

Được biết giải Vô địch Cờ Tướng toàn quốc năm 2020 năm nay do ông Nguyễn Hữu Luận (cựu Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam) tài trợ.

Trước đó trong buổi sáng khai mạc giải năm nay, ông Nguyễn Hữu Luận thông báo sẽ trao thưởng 100 triệu đồng cho mỗi kỳ thủ vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn nam và nữ; 40 triệu/hạng nhì và 10 triệu đồng/hạng 3.

Tuy nhiên, khi ván đấu thứ 2 buổi đang diễn ra, ông lại có quyết định mới: Nâng gấp đôi mức thưởng cho 2 nhà vô địch. Sau khi kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn, giải sẽ tiếp tục tiến hành các nội dung cờ nhanh và cờ chớp trước khi khép lại vào ngày 3/7.

Nguồn tin tiết lộ, vị mạnh thường quân này sẽ tiếp tục tài trợ Giải Thưởng Vô địch cá nhân Hạng Nhất tương tự như vậy trong 5 năm.

Dưới đây là một số ứng cử viên tại mùa giải năm nay:

img
Đương kim VĐQG - Uông Dương Bắc (Bình Dương)
img
Đặc cấp Quốc tế đại sư Lại Lý Huynh (Bình Dương, từng 4 lần Vô địch quốc gia)
img
Đặc cấp Quốc tế đại sư Nguyễn Hoàng Yến (TP.HCM)
img
Cựu VĐQG Cao Phương Thanh (TP.HCM)
img
Kiện tướng quốc gia Hà Văn Tiến (Bình Phước)
img
Quốc tế đại sư Đàm Thị Thùy Dung (TP.HCM)
img
Quốc tế đại sư Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.