Điều tra

Nhà xe Anh Huy - Đất Cảng tự xóa "bến cóc"

12/09/2014, 07:16

Ngay khi có phản ánh của Báo Giao thông, Công ty đã chấn chỉnh ngay các vi phạm, đồng thời quán triệt nghiêm túc đối với đội ngũ nhân viên, lái, phụ xe về chấp hành các quy định trong vận tải khách...

ông Đặng Minh Cường
Ông Đặng Minh Cường

DẸP NGAY BẾN CÓC


Ông Cường cho biết, Công ty Cổ phần vận tải Anh Huy và Công ty Cổ phần  vận tải thương mại - dịch vụ Đất Cảng có tổng số 40 xe khách chạy tuyến Lạc Long (Hải Phòng) - Yên Nghĩa (Hà Nội). Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, lượng khách tăng đột biến. Nhiều hành khách không vào bến mà tập trung đông tại địa điểm Văn phòng ở 91 Khuất Duy Tiến (Hà Nội) để đón xe. Phần đông đều là khách quen nên anh em lái, phụ xe nể nang cho họ lên xe, phần nào gây ra cảnh lộn xộn, ảnh hưởng đến trật tự ATGT trên địa bàn. 

Chỉ vì nể nang, vì khách quen mà công ty duy trì bến cóc hàng tháng? 


Việc dừng đỗ, đón trả khách như Báo Giao thông phản ánh là hoàn toàn chính xác và lỗi trước hết là của lái, phụ xe. Nhưng Công ty cũng có phần trách nhiệm, chưa sâu sát trong quản lý, giám sát. Công ty đã họp, chỉ đạo ngay tới từng lái, phụ xe không được phép dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, làm ảnh hưởng đến giao thông và gây bức xúc dư luận. Đến nay, tại khu vực Văn phòng công ty hay những vị trí mà báo nêu đã không còn tình trạng đón, trả khách sai quy định. 

Vậy còn việc tổ chức đội quân “xe ôm” mặc đồng phục, gắn phù hiệu ghi chép sổ sách thì sao?


Công ty không tổ chức đội quân “xe ôm” mà đó hoàn toàn do họ tự phát tập trung ở đó để đón khách. Còn những người mặc đồng phục là nhân viên của Anh Huy làm công việc chuyển phát nhanh. Họ thực hiện các công đoạn nhận và chuyển văn kiện đi các nơi nên mọi người hiểu nhầm. 
 

Nhà xe Anh Huy - Đất Cảng khẳng định sẽ không còn cảnh đón trả khách trái quy định như thế này (chụp ngày 8/9)
Nhà xe Anh Huy - Đất Cảng khẳng định sẽ không còn cảnh đón trả khách trái quy định như thế này (chụp ngày 8/9)

LÁI PHỤ XE VI PHẠM LẦN 2 CÓ THỂ BUỘC THÔI VIỆC


Đỗ dừng lấy khách thường xuyên tại bến cóc là do công ty quản lý chưa nghiêm. Ông có thể cho biết Anh Huy - Đất Cảng quản lý lái phụ, xe như thế nào?


Trong nội quy của Công ty cũng đã có quy định nghiêm cấm lái, phụ xe dừng đỗ, đón trả khách dọc đường hay vi phạm các quy định khi tham gia giao thông. Nếu lái, phụ xe nào vi phạm, bị lực lượng chức năng lập biên bản thì họ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Công ty cũng sẽ trừ vào lương, cắt thưởng hàng tháng của những người vi phạm. Ngoài ra, những trường hợp lái, phụ xe vi phạm lần một có thể cảnh cáo, lần hai vi phạm có thể phải buộc thôi việc. 


Lãnh đạo đơn vị cũng thường xuyên họp với anh em lái, phụ xe quán triệt và nhắc nhở, yêu cầu thực hiện đúng nội quy cũng như các quy định của Luật GTĐB. Tuy nhiên, thực tế không phải lái, phụ xe nào cũng thực hiện triệt để những quy định đó. 

Vì sao đơn vị không làm chặt “đầu vào” để hạn chế các vi phạm?


Việc tuyển dụng lái xe cũng được công ty kiểm tra chặt chẽ về tay nghề và nhất là sức khỏe. Định kỳ 6 tháng, chúng tôi cho kiểm tra sức khỏe của lái, phụ xe. Những trường hợp nghiện hút thì Công ty kiên quyết không nhận. Chính sách của công ty rất rõ ràng, ai sai thì người đó phải tự bỏ tiền túi ra nộp phạt. Người làm tốt, không vi phạm có thể được thưởng.

Cảm ơn ông!

Thành - Huế

(Thực hiện)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.