Điện ảnh

Nhạc sĩ ngành giao thông viết ca khúc cổ vũ tuyến đầu chống dịch Covid-19

05/07/2021, 11:00
image

Nhạc sĩ Trần Hùng mới đây ra mắt MV “Hẹn ngày trở về” cổ vũ chiến sĩ, y bác sĩ nơi tuyến đầu và chống dịch Covid-19.

img

Nhạc sĩ Trần Hùng ra mắt MV "Hẹn ngày trở về"

Ngày 3/7, nhạc sĩ Trần Hùng đã công bố MV mới mang tựa đề “Hẹn ngày trở về”. MV mang âm hưởng trữ tình, lắng đọng nhưng không kém phần ý nghĩa về công việc của những chiến sĩ bộ đội căng mình nơi tuyến đầu chống Covid-19.

Ngoài ra, ở hậu phương, các y bác sĩ cũng ngày đêm làm việc để ngăn chặn Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Giữa họ có tình yêu đôi lứa nhưng chàng và nàng đã gác lại tình cảm riêng với mong muốn chặn đứng đà lây lan của Covid-19. Họ hẹn nhau ngày chiến thắng sẽ trở về…

Nhạc sĩ Trần Hùng chia sẻ: “Dù công cuộc phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam đã và đang có những kết quả tích cực. Tuy nhiên, cuộc chiến này hứa hẹn không thể kết thúc trong ngày một ngày hai. Vì vậy, tôi kỳ vọng ca khúc của mình sẽ góp thêm sức mạnh và lan tỏa tinh thần chống dịch như chống giặc.

Thông qua MV, tôi cũng muốn nhắn gửi thông điệp: Chúc các chiến sĩ, y bác sĩ luôn mạnh khỏe, bình an, tiếp tục vững bước trên tuyến đầu ngăn chặn, phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh”.

Được biết, sản phẩm âm nhạc này được nhạc sĩ Trần Hùng cùng cộng sự sản xuất chỉ trong thời gian 10 ngày, có thể coi là một kỷ lục.

img

Nhạc sĩ Trần Hùng (áo đen) và ê kíp sản xuất MV

Trước đó, hồi đầu năm 2019, ngay khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán và lan rộng trên toàn cầu. Để hòa với dòng chảy, góp tiếng nói tuyên truyền chung tay chống đại dịch, nhạc sĩ Trần Hùng đã "Tan biến đi Corona".

Đến nay, sau hơn một năm phát hành, ca khúc đã được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình như: VTV1, VTC10, TTXVN, Nhân Dân, Hà Nội…

Nhạc sĩ Trần Hùng cho biết, trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục hoàn thành những sản phẩm âm nhạc chỉn chu, có đầu tư, tập trung vào những sáng tác mới sở trường như dòng nhạc quê hương, trữ tình.

Nhạc sĩ Trần Hùng tên thật là Trần Văn Hùng. Anh tốt nghiệp Trường Đại học GTVT và hiện đang công tác tại Vụ đối tác Công - Tư, Bộ GTVT. Dù công việc chuyên môn bận rộn nhưng nhạc sĩ Trần Hùng vẫn dành thời gian cho sáng tác âm nhạc.

Mời độc giả cùng theo dõi MV "Hẹn ngày trở về":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.