Showbiz

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sẽ không bán độc quyền loạt hit của Cao Thái Sơn?

22/05/2021, 11:15

Cao Thái Sơn vẫn còn nhiều bài hit mà Nathan Lee chưa mua độc quyền.

img

Nathan Lee mua độc quyền nhiều ca khúc mà trước đó từng là hit của Cao Thái Sơn

Nathan Lee đang gây xôn xao khi tuyên bố đã mua độc quyền 4 ca khúc "Con đường mưa", "Cầu vồng sau mưa", "Pha lê tím", "Tình yêu trở lại" từ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, hay "Bình yên nhé" và "Yêu thương quay về" của nhạc sĩ Khắc Việt. Đáng nói, những ca khúc này đều là các bản hit của ca sĩ Cao Thái Sơn. Giữa lúc này, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã có những chia sẻ về câu chuyện tình bạn.

Anh cho rằng, ai cũng cần tiền và ai cũng ham tiền. Nhưng chỉ vì để mình có một chút tiền mà phải làm cho người khác tổn thương hay phải làm chuyện mà lương tâm mình cảm thấy không thật sự thoải mái thì cá nhân anh không làm được.

Bản thân tác giả của "Tình yêu hoa gió" đã không còn nhu cầu bán nhạc cho bất cứ ai để kiếm tiền trong 2 năm qua, nhất là bán độc quyền hay làm gì mà mất đi quyền tác giả và quyền kiểm soát ca khúc.

img

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho rằng, tình bạn đáng giá hơn tiền

"Nhạc mình viết ra là để được mọi người yêu mến, nghe và hát ở khắp nơi, mình viết nhạc vì điều đó. Ai thích bài nào của mình cứ hát thoải mái, nhưng giành độc quyền sở hữu thì mình xin phép từ chối, giá nào cũng không bán nên khỏi inbox hỏi han gì thêm. Mình nghèo tiền thật nhưng về tình nghĩa thì mình giàu lắm. Đố bạn biết, một tình bạn có giá bao nhiêu?", anh chia sẻ.

Dù khẳng định không đá xéo ai nhưng nhiều người đều cho rằng nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đang nhắc tới câu chuyện mua bán nhạc của Nathan Lee.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận là bạn thân của ca sĩ Cao Thái Sơn từ lâu. Nam ca sĩ cũng có nhiều bài hit do Nguyễn Hồng Thuận sáng tác như "Điều ngọt ngào nhất", "Ngàn lần khắc tên em", "Anh sai rồi"... Với quan điểm của nam nhạc sĩ hiện tại, có lẽ chắc chắn dù Nathan Lee có ngỏ lời mua độc quyền, anh cũng sẽ không bán tác phẩm của mình mà vẫn giữ cho người bạn thân Cao Thái Sơn.

img

Cao Thái Sơn cũng có nhiều bài hit do nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác

Quan điểm này của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận có phần khác biệt so với hai nhạc sĩ Khắc Việt và Nguyễn Văn Chung. Trước đó, ca sĩ Khắc Việt cho biết, anh luôn tặng bài hát cho đồng nghiệp của mình không lấy tiền, không phải vì anh không thích tiền mà có những tình cảm trân quý hơn tiền.

Thậm chí, nhiều khi viết bài nhạc phim thương mại, Khắc Việt cũng không lấy tiền. Bởi, anh thích khi họ còn nhớ và tìm đến mình, và anh may mắn hơn các tác giả khác vì có làm kinh tế ở những phía cạnh khác để có thu nhập.

"Tôi sẽ bán bài hát khi nó đầy đủ yêu cầu về mặt thương mại do tôi đề ra. Vấn đề của tôi không phải là tiền, mà phải là nhiều tiền", Khắc Việt tuyên bố.

img

Khắc Việt khẳng định, vấn đề bán nhạc của anh không phải tiền, mà phải nhiều tiền

Tuy nhiên trong một chia sẻ trên báo chí, tác giả "Anh khác hay em khác" khẳng định việc bán độc quyền trọn đời hai ca khúc "Bình yên nhé" và "Yêu thương quay về" cho Nathan Lee vẫn đang thương thảo, chứ chưa ký hợp đồng. Bởi hiện nay, hai ca khúc này đang được sử dụng nhiều trong các chương trình âm nhạc, quán karaoke, phát hành trên các nền tảng nhạc số, nền tảng mạng xã hội.

Đồng thời, mỗi năm Khắc Việt đều thu về tiền tác quyền từ Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC), trong đó có doanh thu từ hai ca khúc trên. Số tiền này khá lớn. Do đó, nếu Nathan Lee có mua độc quyền cả đời, phải trả một cái giá rất cao. Do đó, hai bên vẫn đang đàm phán.

img

Cao Thái Sơn trong MV "Bình yên nhé"

Còn nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, anh nhấn mạnh việc mình bán nhạc không sai cả về lý và tình. Bốn ca khúc anh bán độc quyền cho Nathan Lee từng được Cao Thái Sơn mua độc quyền, nhưng hợp đồng độc quyền đã hết hạn từ lâu.

"Tôi chơi với cả hai người bạn, và không thể vì sự mâu thuẫn của hai người bạn mà ảnh hưởng đến công việc và kế hoạch của mình. Cơ bản là cách cư xử với nhau có văn minh và chuyên nghiệp không? Bạn tôi không có ý kiến thì việc gì đến các anh hùng bàn phím ý kiến", nhạc sĩ "Nhật ký của mẹ" gay gắt trước những quan điểm trái chiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.