Showbiz

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã làm nên Jimmii Nguyễn như thế nào?

04/10/2020, 09:35

Jimmii Nguyễn từng nghĩ, nếu bị nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chê hát dở, anh sẽ không làm ca sĩ nữa.

img
Ca sĩ Jimmii Nguyễn

Jimmii Nguyễn là một ca sĩ nổi lên như một hiện tượng âm nhạc nửa đầu thập niên 90. Sau này, anh chủ yếu hoạt động ở hải ngoại nên ít xuất hiện trước truyền thông trong nước. Tham gia chương trình "Bài hát đầu tiên" mới đây, nam ca sĩ đã tiết lộ về những điều đặc biệt để tạo nên ca sĩ Jimmii Nguyễn.

Một trong những điều đó là mối duyên với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Giọng ca 7X cho biết, thần tượng của anh chính là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và một trong những thử thách trong nghệ thuật của anh là làm sao gặp được thần tượng của mình. Anh mong muốn được cầm đàn hát trước người nhạc sĩ lừng danh. "Nếu bác ấy bảo "Mày hát dở hơi" thì sẽ không bao giờ có Jimmii Nguyễn nữa", nam ca sĩ tâm sự.

Ước mơ ấy cuối cùng cũng thành sự thực và khi được đứng trước nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, anh đã vô cùng hồi hộp. Lấy hết can đảm, Jimmii Nguyễn đã cầm đàn hát cho nhạc sĩ của "Còn tuổi nào cho em" nghe. Điều bất ngờ đã xảy ra khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã khóc và lấy khăn lau nước mắt, quay sang nói với nhạc sĩ Trần Tiến "Thằng này được".

Sự yêu mến và nhận xét đó của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã trở thành động lực thúc đẩy Jimmii Nguyễn cố gắng trong con đường ca hát của mình. Anh chấp nhận các thử thách để có thể đi tới được thành công và vinh quang. Trên chặng đường ấy, đã có những lúc anh phải đổ máu theo đúng nghĩa đen.

img
Jimmii Nguyễn nổi tiếng vào thập niên 90

Giọng ca của "Mãi mãi bên em" nhắc lại lý do khiến cho show diễn xuyên Việt gây quỹ từ thiện “Tuổi 20 và những tình khúc của Jimmii Nguyễn” vào năm 1997 từng suýt bị huỷ bỏ. Cụ thể, 3 ngày trước khi diễn ra show, anh đã gặp tai nạn khiến chân và mặt bị thương nghiêm trọng. Nam ca sĩ đã chủ động xin Nhà hát tuổi trẻ lùi diễn 1 tháng và nếu sau 1 tháng anh không hát được, không đi được trên sân khấu thì hủy chương trình.

Trong suốt khoảng thời gian 30 ngày chữa trị tiếp theo, Jimmii Nguyễn phải chịu đựng nỗi đau về thể xác và tinh thần, chịu đựng đau đớn để nắn hàm. "Ban đầu, vì quá đau nên tôi liên tục đẩy bác sĩ và y tá ra, nhưng nếu cứ như vậy thì không thể sớm hát trở lại được. Tôi đã bảo y tá trói tôi vào một cái ghế và một người giữ đầu mới có thể chữa trị được", Jimmii Nguyễn nhớ lại.

Tuy nhiên sau đó, anh vẫn bước lên sân khấu biểu diễn khi vết thương còn chưa lành. Nam ca sĩ đi đôi boot để che vết thương và mỗi đêm khi về, dốc ngược đôi boot đều thấy máu chảy ra. Nhưng anh vẫn luôn nỗ lực hết mình vì nghệ thuật và vì khán giả.

img
Để có được ngày hôm nay, nam ca sĩ từng trải qua nhiều khó khăn, đổ máu và mồ hôi

"Vết thương nào cũng qua, vết đau hay nỗi buồn nào cũng sẽ nguôi. Lý do tại sao tôi vẫn đứng vững ở đây làm nghệ thuật, vì tôi muốn thế hệ sau biết rằng họ cũng sẽ làm được những điều này", anh thổ lộ.

Jimmii Nguyễn tên thật là Nguyễn Thanh Dũng Ngọc Long, sinh năm 1970 tại TP.HCM. Năm 10 tuổi, anh cùng cha sang Mỹ định cư. Dù theo học trường luật nhưng anh vẫn theo đuổi đam mê ca hát của mình. Năm 1993, anh sáng tác ca khúc đầu tay "Mãi mãi bên em" để tưởng nhớ người em gái đã mất, nằm trong album đầu tay cùng tên. Album này trở thành hiện tượng và đưa tên tuổi Jimmii Nguyễn nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại và tại Việt Nam.

Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, anh có nhiều bản hit nổi tiếng như "Tình như lá bay xa", "Tình xưa nghĩa cũ", "Chiếc nhẫn ngày xưa"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.