Thị trường

Nhận son Hàn Quốc miễn phí, khách hàng bị lừa "chết đứng"

04/06/2019, 10:31

Dưới hình thức tặng mỹ phẩm dùng thử miễn phí, shop "ma" lừa bán hàng không nhãn mác, kém chất lượng,

img
Tin nhắn tự động hướng dẫn tham gia

Fanpage Facebook 3CE Store - AEON MAILL Long Biên vừa đăng tải thông tin: Tặng miễn phí son 3CE (Hàn

Theo quy đinh tại khoản 3, Điều 9, Nghị định 89/2006/NĐ-CP: "Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc”.

Quốc) thế hệ mới nhất, chất son lì mịn, tạo cảm giác mỏng nhẹ, giá 320 nghìn. Khách hàng nhận quà tặng chỉ phải trả 50 nghìn phí ship và đóng gói. Thấy chương trình khá hấp dẫn, chị N.L.A, Hà Nội đăng ký, thực hiện theo hướng dẫn là chia sẻ, mời thêm 6 người cùng tham gia, sau đó nhấn nút “đăng ký dùng thử”, cuối cùng là điền tên, số điện thoại và địa chỉ nhận hàng là hoàn tất.

Hai ngày sau, bưu điện gọi giao hàng tận nhà, nói là của chương trình tặng son. Chị N.L.A yêu cầu xem hàng nhưng bưu tá không cho kiểm tra. Thanh toán khoản tiền theo yêu cầu xong, chị N.L.A vào nhà mở hàng ra xem mới ngớ người vì biết mình bị lừa. Sản phẩm không phải son "xịn" như quảng cáo mà là một thỏi son không nhãn mác, không mã vạch, chỉ có vài chữ Trung Quốc và tiếng Anh ghi đè lên nhau. Ngay lập tức chị N.L.A gọi điện cho bưu tá yêu cầu trả lại nhưng bưu tá từ chối và nói: “Nếu thắc mắc thì đến trực tiếp trụ sở nằm trên đường Hồng Hà”. Trên thông tin bưu phẩm không ghi tên, địa chỉ, số điện thoại người gửi.

img
Trên thỏi son chữ bằng tiếng Anh và Trung Quốc ghi đè lên nhau nhòe nhoẹt

Chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh mỹ phẩm (giấu tên) cho biết, hàng chuẩn của hãng 3CE có giá gần một triệu đồng. Theo kinh nghiệm của chủ cửa hàng mỹ phẩm, giá thỏi son chị N.L.A được tặng là hàng nhái, giá từ 10 nghìn đến 35 nghìn đồng.

Dựa trên mã bill chị N.L.A cung cấp, tổng đài giải quyết khiếu nại của Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện cho biết: Cước thực tế của đơn hàng chỉ hết hơn 17 nghìn đồng, số tiền thu hộ (COD) 50 nghìn đồng. Như vậy, núp dưới hình thức tặng miễn phí, thỏi son trên được bán với giá gần 33 nghìn đồng.

Thông tin ghi trên Fanpage, shop này có cửa hàng đặt tại Trung tâm thương mại Nhật Bản (AEON MAILL Long Biên), số 27 đường Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội, điện thoại 024 2696***. Tuy nhiên, khi PV gọi vào số điện thoại trên, nhà mạng báo “số máy quý khách vừa gọi không đúng”.

Đại diện Trung tâm thương mại Nhật Bản cho biết AEON MAILL Long Biên cũng khẳng định không bán mỹ phẩm và cũng không bán son của hãng 3CE.

img
Link website đăng trên fanpage sử dụng toàn bộ chữ Trung Quốc.

PV Báo Giao thông truy cập vào website: 3Cestore.com, đường link này dẫn đến một trang sử dụng toàn bộ chữ Trung Quốc.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc đến bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.