Thời sự Quốc tế

Nhận thư bí mật từ ông Trump tại Nhà Trắng, vì sao ông Biden không công bố?

21/01/2021, 06:26

Rạng sáng 21/1 theo giờ Mỹ tức đầu giờ chiều 20/1 theo giờ VN, Tổng thống cao tuổi nhất nước Mỹ Joe Biden chính thức bước chân vào Nhà Trắng.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ nhận được bức thư chia tay của ông Donald Trump ngay trên bàn làm việc

Một trong những vật phẩm tân Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ nhìn thấy đầu tiên khi ngồi xuống bàn làm việc tại Phòng Bầu Dục chính là bức thư của Tổng thống tiền nhiệm Donald Trump.

Một cựu quan chức Nhà Trắng cho biết, ông Trump đã để lại bức thư chia tay ở ngay bàn làm việc Tổng thống (còn được gọi là “Bàn Kiên định”) trong Phòng Bầu Dục, giống như cách ông Barack Obama để lại thư ngày ông Trump nhậm chức.

Theo CNN, Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden ca ngợi bức thư của ông Trump “rất cởi mở” nhưng ông sẽ không tiết lộ nội dung thư vì tôn trọng Tổng thống Trump. “Vì sự riêng tư nên tôi chưa thể tiết lộ về bức thư chừng nào tôi nói chuyện với ông Trump”.

Việc Tổng thống mãn nhiệm bí mật để lại thư cho người kế nhiệm tại Nhà Trắng đã từ lâu đã trở thành truyền thống. Tân Tổng thống có quyền tiết lộ hoặc giữ bí mật thư. Cách đây 4 năm, sau khi nhận thư từ Tổng thống tiền nhiệm Obama, ông Donald Trump cũng không công bố nội dung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.