Thời sự Quốc tế

Nhân viên cấp cao Nhà Trắng, thân cận Tổng thống Mỹ nhiễm Covid-19 đột phá

01/11/2021, 07:52

Nhân viên cấp cao Nhà Trắng vừa nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 là Thư ký Báo chí Jen Psaki.

Trong thông báo chính thức sáng 1/11, theo giờ VN, bà Jen Psaki cho biết: "Một số thành viên gia đình tôi xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Kể từ đó, tôi đã cách ly và nhận kết quả âm tính trong thời gian từ 27 - 30/10. Tuy nhiên, hôm nay tôi xét nghiệm lại và nhận kết quả dương tính với virus".

Bà Psaki vốn là người thân cận với Tổng thống Mỹ Joe Biden nhưng thời gian gần đây bà không tiếp xúc gần với Tổng thống.

"Lần cuối tôi gặp Tổng thống là ngày 26/10, ngồi ngoài trời, có đeo khẩu trang và ở khoảng cách 1,8 m", Thư ký Báo chí Nhà Trắng cho biết.

Ngoài ra, bà Psaki cũng không đi cùng đoàn Tổng thống Mỹ trong chuyến công du châu Âu của lãnh đạo Mỹ lần này.

img

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh - GETTY

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre là người tháp tùng Tổng thống Mỹ Joe Biden dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Rome hôm 31/10 và sau đó là hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) tại Glasgow, Scotland.

Bà Psaki đã tiêm đủ liều vaccine và hiện tại chỉ có triệu chứng nhẹ. Nữ thư ký báo chí Nhà Trắng dự định trở lại làm việc trực tiếp khi kết thúc 10 ngày cách ly và nhận kết quả xét nghiệm nhanh âm tính.

Việc lây nhiễm Covid-19 của bà Psaki là tình trạng lây nhiễm đột phá sau tiêm vaccine, xảy ra khi một người đã tiêm chủng đầy đủ vẫn nhiễm virus SARS-CoV-2. Người bị lây nhiễm đột phá sau tiêm vaccine vẫn có thể lây lan virus sang người khác.

Tuy tình trạng nhiễm đột phá có thể xảy ra nhưng người tiêm vaccine đầy đủ vẫn có thể được bảo vệ đáng kể trước nguy cơ bệnh chuyển nặng phải nhập viện và tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.