An ninh hình sự

Nhân viên đô thị sắp xếp tiêm vắc xin "dịch vụ" bị khởi tố

07/09/2021, 12:06

Trương Mạnh Thảo, nhân viên đô thị phường 2, quận 6, người sắp xếp tiêm vắc xin dịch vụ để trục lợi bị công an khởi tố, bắt giam.

Ngày 7/9, Cơ quan CSĐT Công an quận 6, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam với Trương Mạnh Thảo (37 tuổi, ngụ quận 6) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Các quyết định đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

img

Thảo (áo vàng) bị cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố, bắt giam.

Trương Mạnh Thảo là nhân viên trật tự đô thị phường 2, quận 6 được xác định đã sắp xếp tiêm vắc xin dịch vụ để trục lợi trên địa bàn.

Qua điều tra ban đầu, Thảo lợi dụng tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức tiêm chủng có sơ hở trong quá trình thực hiện, Thảo đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho một số đối tượng không thuộc diện được tiêm vắc xin để được tiêm ngừa.

Thảo khai nhận trong 4 tháng, Thảo đã móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không cư trú ở phường 2, quận 6, không thuộc diện đối tượng ưu tiên đến tiêm ngừa, thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Trương Mạnh Thảo là nhân viên trật tự đô thị phường 2, quận 6, bị phản ánh về việc "ra giá" tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại điểm tiêm cộng đồng ở địa phương.

Mặc dù Thảo không được phân công nhiệm vụ quản lý tại điểm tiêm vắc xin nhưng người này tiếp cận người dân có nhu cầu được tiêm và ra giá 1 đến 3 triệu đồng.

Sau đó, Thảo phát số thứ tự cho người dân vào tiêm và thu tiền. Sau khi xảy ra vụ việc, UBND phường 2 tạm đình chỉ công tác với ông Trương Mạnh Thảo.

Chủ trương và chính sách tiêm ngừa vắc xin Covid-19 hoàn toàn miễn phí đến tất cả người dân đang được Chính phủ và chính quyền TP.HCM triển khai ráo riết nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để vi phạm pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.