Độc - Lạ

Nhân viên sân bay được tặng 30 triệu đồng vì lòng trung thực

08/06/2015, 10:18

Mới đây, một nhân viên vệ sinh tại Sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan) đã được tặng 50 nghìn baht (30 triệu đồng)...

112

Nhân viên vệ sinh Boonserm Wilaipak (ở giữa) được doanh nhân Surachai Leelathanamongkol tặng 50.000 baht vì lòng trung thực

Mới đây, một nhân viên vệ sinh tại Sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan) đã được tặng 50 nghìn baht (30 triệu đồng) làm phần thưởng vì sự trung thực sau khi nhặt được 100 nghìn baht của một doanh nhân và trả lại người mất.

Câu chuyện này do ông Sirot Duangrat, Giám đốc sân bay Suvarnabhumi công bố ngày 3/6 vừa qua. Theo ông, chuyện xảy ra từ ngày 26/4, khi ông Boonserm Wilaipak, nhân viên của Công ty dịch vụ Vệ sinh ISS, đang dọn dẹp tầng 4 khu vực đỗ xe ô tô Zone 3 thì phát hiện một bọc tiền giấy gồm toàn tờ 1 nghìn baht trên đất. Không ngập ngừng, ông lập tức báo lên cấp trên cũng như trung tâm an ninh sân bay, đưa số tiền tới bộ phận Thất lạc đồ (Lost & Found) để sớm trả lại người mất. Sau đó, ông cũng tới đồn cảnh sát Sân bay Suvarnabhumi và đề nghị cảnh sát tìm chủ nhân của số tiền lớn kia.

Cảnh sát đã kiểm tra máy quay theo dõi (CCTV) và phát hiện, một chiếc Lexus màu trắng đỗ gần nơi ông Boonserm phát hiện ra bọc tiền. Đọc được biển số xe của chiếc Lexus, cảnh sát đã lần ra được chủ chiếc xe là doanh nhân Surachai Leelathanamongkol. Cảnh sát đã phỏng vấn ông Surachai để xác nhận ông là chủ nhân thực sự của số tiền trên. Ngày 2/6, ông Surachai nhận lại được số tiền bị mất và tặng lại một nửa cho ông Boonserm để tỏ lòng cảm tạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.