An ninh hình sự

Nhập viện cấp cứu sau khi bị CSGT đưa về trụ sở công an

11/04/2015, 20:43

Phúc cho rằng mình bị đánh tới bầm dập tại trụ sở công an khi việc bắt bớ xe vi phạm vô cớ.

IMG_6320
Những vết thương trên đầu Phúc

Theo phản ánh của anh Phạm Thanh Phúc (SN 1985, trú tại thôn Phú An, xã Ia Le, huyện Chư Pứh, Gia Lai) cho rằng, mình bị vô cớ khi cự cãi về hành vi bắt lỗi của CSGT làm nhiệm vụ tại xã Ia Le ngày 9/4. Sau đó, anh bị 4 CSGT ép đưa về trụ sở của xã và bị 2 CSGT huyện Chư Pứh ép đưa vào phòng kín đóng cửa đánh tới tấp. Tiếp đó, anh còn bị một cán bộ dùng còng số 8 khóa tay lại, dúi đầu vào tường và dùng gậy đánh nhiều nhát vào người gây chảy máu. 

Anh Phúc kể: khoảng 8 giờ ngày 9/4, anh đi xe cúp 50 chạy về nhà bà con chừng 1km thì phát hiện tổ CSGT huyện Chư Pứh tuần tra. Khi đó không đội mũ bảo hiểm nên anh chạy vào ngôi nhà gần đó gửi xe, rồi bỏ đi nơi khác.

Một lúc sau, tổ công tác đến dắt chiếc xe máy đi thì Phúc chạy lại ngăn cản. Sau một hồi giằng co, cự cãi Phúc bị 3 CSGT ép lên xe công vụ đưa về trụ sở xã làm việc. Lúc đi trên xe thì bị cảnh sát tên Hậu dằn mặt “Mày muốn chơi theo luật giang hồ không?”. Tiếp đó, Phúc bị cảnh sát tên Ngọc đấm thẳng vào mặt.

“Lúc về đến trụ sở công an xã Ia Le (Chư Pứh), Phúc bị nhốt vào phòng kín, sau đó CSGT tên Hậu đánh tới tấp vào mặt, nắm cổ áo dúi mạnh vào tường. Lúc này, quá choáng váng, Phúc vùng vẫy mạnh thì bị Hậu gọi người đưa còng vào còng tay lại. Tiếp đó, người công an tên Ngọc vào, cầm gậy đánh liên tục vào đầu, ngực và đẩy mạnh Phúc vào góc tường gây chảy máu đầu, anh này kể lại.

Tôi gọi cầu cứu nhưng không có ai can thiệp, sau đó cố chạy ra cửa phòng để mọi người nhìn thấy. Lúc người nhà tôi đến thì 4 CSGT chạy vào phòng khóa cửa lại, còn tôi được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, trên tay vẫn còn chiếc còng bị khóa. Hôm sau, công an Hậu ra bệnh viện đưa tôi 5 triệu đồng lo viện phí và yêu cầu tôi bỏ qua vụ việc nhưng tôi không nhận”, Phúc khẳng định. 

Theo hồ sơ bệnh án mà bệnh viện cung cấp: Lúc nhập viện, Phúc vẫn còn tỉnh, người mệt và có nhiều vết thương. Trong đó, có 3 vết thương ở trán dài từ 1-1,5cm, chụp CT não không có dấu hiệu bất thường. Vùng ngực bị sang chấn và có khoảng 9 -10 vết thương trầy xước dài.

IMG_6318
Phúc được chăm sóc tại bệnh viện 

Chiều 11/4, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Bá Cảnh – Phó trưởng Công an huyện Chư Pứh cho rằng: anh Phúc đã dùng móng vuốt động vật đeo trên cổ tự cào vào người mình gây chấn thương chứ không phải vết tích do bị đánh. Lý do anh Phúc bị còng tay là vì lúc đưa về trụ sở xã, anh Phúc bất hợp tác, có hành động chửi rủa xúc phạm người đang làm nhiệm vụ và đập phá bàn làm việc.

Tại đây PV Báo Giao thông có đưa hình ảnh chụp lại vết thương của anh Phúc cho ông Cảnh xem. Qua xem hình ảnh, ông Cảnh cho rằng: Những hình ảnh mà phóng viên cung cấp có vệt dài, chắc phải dùng vật nhọn, hơi sắc mới hình thành nên. Còn nếu bị đùi cui đánh phải có những vết thương sưng bầm và thẳng. Liên quan đến việc này ông Cảnh cho biết, đã thu giữ một chiếc móng động vật bịt kim loại dùng để đeo trang sức ở cổ. Theo tường trình của tổ CSGT lúc đó, Phúc đã sử dụng chiếc móng này tự cào vào cơ thể mình. 

"Hiện chúng tôi đang yêu cầu công an xã và tổ CSGT gồm 4 người gồm: Thiếu tá Lê Công Ngọc (tổ trưởng), thượng úy Trần Xuân Hậu, thiếu tá Đàm Ngọc Hùng và Trung sĩ Lê Mạnh Cường giải trình rõ vụ việc. Chúng tôi sẽ yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm ai sai đến đâu thì xử lý đến đó, quyết không bao che người vi phạm” - Thượng tá Cảnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.