Thế giới

Nhật Bản thúc đẩy dự luật tiếp nhận thêm lao động nước ngoài

05/11/2018, 07:06

Đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Nhật Bản cùng đối tác trong liên minh cầm quyền, đảng Komeito đã nhất trí cùng nhau...

35

Lao động người nước ngoài ở Nhật Bản

Đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Nhật Bản cùng đối tác trong liên minh cầm quyền, đảng Komeito đã nhất trí cùng nhau thúc đẩy để quốc hội nước này chính thức thông qua dự luật về tiếp nhận thêm lao động nước ngoài trong kỳ họp sắp tới.

Cách đây một ngày, lãnh đạo chủ chốt của LDP và đảng Komeito đã tổ chức họp bàn về biện pháp thúc đẩy dự luật sửa đổi luật kiểm soát nhập cảnh để tăng số lao động nước ngoài tại Nhật Bản từ tháng 4/2019. Trong cuộc họp này, lãnh đạo đảng Komeito khẳng định, họ sẽ đẩy nhanh thủ tục trong đảng để nội các có thể thông qua dự luật vào thứ 6 này.

Chính quyền của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trước đó đã thiết lập và sẽ áp dụng chính sách thị thực hai cấp độ mới nhằm thu hút lao động nước ngoài (chủ yếu đến từ các quốc gia chưa và đang phát triển ở châu Á, trong đó có Việt Nam), kể cả những người tới xứ sở Mặt Trời mọc theo hình thức tu nghiệp và thực tập sinh.

Hồi tháng đầu tháng 10, Bộ Tư pháp Nhật đã công bố dự thảo các luật liên quan và các hướng dẫn của Chính phủ nhằm thiết lập cơ chế thị thực 2 cấp độ cho lao động nước ngoài vào tháng 4 năm tới.

Chính phủ Nhật Bản cho rằng, sự thiếu hụt lao động không chỉ kìm hãm đà tăng trưởng kinh tế mà còn có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho xã hội nước này. Do vậy, chính sách thị thực mới được đưa ra để nhanh chóng bổ sung nhân lực từ bên ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.