Thế giới

Nhật Bản xuất kích đối phó 6 chiến cơ Trung Quốc

11/12/2016, 08:01
image

Nhật Bản tuyên bố đã xuất kích các chiến đấu cơ nhằm đối phó với 6 máy bay chiến đấu của Trung Quốc.

584c4efec3618854738b45bd

 Nhật Bản tuyên bố đã xuất kích các chiến đấu cơ nhằm đối phó với 6 máy bay chiến đấu của Trung Quốc  trên eo biển ngăn cách giữa các đảo ở Okinawa.

Trang RT (Ruptly) của Nga cho biết, hôm 10/12, Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố đã xuất kích các chiến đấu cơ nhằm đối phó với 6 máy bay chiến đấu của Trung Quốc trên eo biển giữa các đảo ở Okinawa.

Được biết, những chiếc máy bay chiến đấu gồm Su-30, H-6 và máy bay thu thập thông tin tình báo của Trung Quốc đã vi phạm không phận Nhật Bản. Ngoài ra, quân đội Nhật Bản cũng đang phân tích mục đích của Trung Quốc khi xác định hướng bay của những chiếc máy bay này từ hướng Tây Nam tới Biển Hoa Đông và qua vùng trời thuộc eo biển Mikyako.Sau khi đến phía biển Thái Bình Dương của eo biển này, 2 chiến đấu cơ Trung Quốc đã bay trở lại Biển Hoa Đông. Những chiếc máy bay còn lại đã đổi hướng sang đường bay phía Tây Nam và hướng tới eo biển Bashi giữa Đài Loan và Philippines.

Xem thêm Video:

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết 4 máy bay ném bom Xian H-6, 2 chiến đấu cơ Su-30s cùng với 2 máy bay trinh sát của Trung Quốc đã bay qua eo biển Miyako hôm 25/11, Kyodo đưa tin.

Eo biển Miyako nằm giữa đảo Miyako và đảo Okinawa của Nhật Bản. Phía Nhật Bản khẳng định rằng các máy bay của lực lượng Không quân Trung Quốc đã không xâm phạm không phận Nhật Bản nhưng bay vào khu vực chính trị nhạy cảm có thể làm gia tăng căng thẳng.

Vụ việc diễn ra cùng ngày Trung Quốc và Nhật Bản đang tiếp tục đàm phán về cơ chế giúp ngăn chặn đụng độ máy bay và tàu thuyền giữa 2 nước từ năm 2012.

Hôm 14/10, Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố trong 6 tháng đầu năm 2016, JASDF đã điều máy bay ngăn chặn 407 vụ máy bay Trung Quốc bay gần biên giới Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.