Hồ sơ tài liệu

Nhật đã sẵn sàng phá hủy tên lửa Triều Tiên

29/01/2016, 18:39

Chính phủ Nhật Bản đã lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng phá hủy bất cứ tên lửa nào từ Triều Tiên...

ten-lua
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quan sát một vụ phóng tên lửa chiến thuật. (Ảnh: AFP)

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani đã ban hành sắc lệnh nói trên sau khi có thông tin về việc Bình Nhưỡng có dấu hiệu phóng tên lửa tầm xa mới vào tuần tới.

AFP dẫn lời Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành các biện pháp nhằm đối phó với một vụ phóng tên lửa tiềm tàng từ Triều Tiên”. Song bà từ chối bình luận về thêm về thông tin này.

Trước đó, hôm 27/1, hãng Kyodo News của Nhật dẫn một nguồn tin quân sự cho biết: Ảnh chụp vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang di chuyển các thiết bị tới một căn cứ thử nghiệm. Song song với đó, giới chức quốc phòng Mỹ cũng xác nhận các thông tin tương tự.

Sáng 29/1, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry, trong đó nhận định: “Chúng tôi không thể phủ nhận một thực tế rằng Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục các hành động khiêu khích”. Hai người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ - Nhật cũng thảo luận phương pháp đối phó với nguy cơ Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm xa.

Các hoạt động triển khai tên lửa của Bình Nhưỡng, đặc biệt là vụ thử bom nhiệt hạch mới đây đã làm dấy lên trong dư luận quốc tế một mối quan ngại sâu sắc về những tham vọng của Triều Tiên trong lĩnh vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.