Showbiz

Nhật Kim Anh: Tôi sợ vai diễn khổ đau vận vào mình

07/09/2019, 14:09

Nhật Kim Anh đang nỗ lực để lấy lại cân bằng. Nữ diễn viên vừa trở lại với vai chính trong bộ phim truyền hình “Tiếng sét trong mưa”.

img
Nữ diễn viên Nhật Kim Anh

Sau những sóng gió trong cuộc sống, từ việc ly hôn tới nhà bị trộm đột nhập “cuỗm” 5 tỷ đồng, Nhật Kim Anh đang nỗ lực để lấy lại cân bằng. Nữ diễn viên vừa trở lại với vai chính trong bộ phim truyền hình “Tiếng sét trong mưa”, được chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng Lôi Vũ. Chị đã có những trải lòng với Báo Giao thông.

Cố gắng tới đâu hay tới đó

Chị tự nhận vai diễn trong “Tiếng sét trong mưa” là vai diễn kinh điển nhất trong sự nghiệp của mình. Vai này mang tới điều gì khác biệt ở chị?

Vai Thị Bình trong phim đặc biệt ở điểm nhân vật trải qua 3 giai đoạn. Từ một cô gái trong sáng ngây ngô tới người phụ nữ trung niên, rồi ở tuổi 60. Nhân vật có số phận bi kịch, nhiều ngang trái mà luôn chỉ biết ngậm đắng vào trong. Đây là vai diễn khó bởi tôi không thể diễn xuất bằng hình thể hay lời thoại mà diễn bằng ánh mắt nhiều hơn, làm sao để dù nhân vật không thoại nhưng khán giả vẫn hiểu Thị Bình đang phải chịu ấm ức thế nào.

Ngoài ra, ở mỗi giai đoạn tôi cũng phải diễn cho ra chất độ tuổi. Khi nhân vật còn trẻ thì phải có nét nhí nhảnh hồn nhiên, giai đoạn trung niên phải thể hiện được sự từng trải, là người phụ nữ đã trải qua nhiều sóng gió, đắng cay. Khi ở tuổi 60, nhân vật đi đứng thế nào, cách nói chuyện ra sao tôi cũng phải chú ý để diễn cho ra bản chất.

Nghe nói, chị cũng bị “bầm dập” lắm khi đóng phim này?

Trong phim, có nhiều cảnh nhân vật bị đánh đập, tôi bị đánh thật. Dù trong người đã có đệm lót nhưng không may diễn viên đóng cùng không đánh vào chỗ… có đệm và cứ đánh trượt ngoài lớp đệm. Tôi hứng đủ đòn roi. Cả cảnh quay nhân vật của tôi bị ném xuống giếng được quay ở hồ bơi, nhưng cứ ném xuống tôi lại trồi lên. Cảnh đó quay từ 10h sáng mà 20h tối mới xong. Sau nhiều lần không quay được, ê-kíp lấy hai cục tạ cột vào chân tôi để tôi chìm xuống cho đoàn phim quay. Phim quay gần 6 tháng, ngày nào cũng 3-4h sáng tôi mới về nhà, nghỉ ngơi được chút lại phải sớm lên trường quay để 7-8h sáng quay tiếp.

Đóng vai một nhân vật có số phận bi kịch, chị có bị ám ảnh tâm lý?

Tôi bị ám ảnh suốt gần 2 năm. Bộ phim đã được quay cách đây gần 2 năm và khoảng thời gian qua, tôi không thể nhận bất cứ vai diễn nào khác vì không thể thoát khỏi tâm lý của Thị Bình. Tới tận bây giờ, tôi mới nhận lời đóng tiếp phim “Vua bánh mỳ”, cũng là một dạng vai diễn có số phận bi ai nên tôi dễ hóa thân hơn. Tôi nghĩ chắc mình cũng may mắn diễn xuất được nên các đạo diễn mới giao những vai khó.

Cứ đóng vai bi ai, chị không sợ vai diễn vận vào cuộc đời mình bên ngoài như nhiều người vẫn hay ngại?

Thật sự, tôi nghĩ cũng có thể lắm. Nhưng tôi cũng mong những vai diễn ấy đừng vận vào mình. Bây giờ đã khổ lắm rồi! (cười).

Thời điểm quay phim cũng là lúc chị gặp trục trặc trong cuộc sống hôn nhân. Điều đó có gây ảnh hưởng gì tới tâm lý của chị?

Khi đọc kịch bản phim hay vào vai diễn, tôi dễ nhập vai vào nhân vật, không để những thứ khác tác động vào mình. Còn tôi nghĩ, không phải riêng mình mà có nhiều người có cuộc sống rất khó khăn, thậm chí khổ hơn mình. Tôi cứ cố gắng tới đâu hay tới đó, chứ không dám nghĩ nhiều.

Tôi có tệ đâu, sao cuộc sống không suôn sẻ

Liên tiếp thời gian qua, chị gặp những vấn đề trong cuộc sống từ chuyện ly hôn tới việc bị mất trộm 5 tỷ đồng, chị đối diện với khoảng thời gian đó như nào?

Đúng là thời gian qua, tôi gặp quá nhiều biến cố, từ tình cảm tới tiền bạc. Tôi là người sống hơi thiên về tâm linh nên tôi nghĩ, chắc kiếp trước mình gieo gì đó nên kiếp này phải trả. Tôi nghĩ vậy để mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Mình không thể mãi ủ rũ, khóc lóc bởi có làm vậy cũng không giải quyết được gì.

Tôi đã trấn tĩnh tinh thần của mình mà tóc của tôi vẫn bạc. Hôm rồi đi làm tóc, em tôi đã chụp hình để tôi nhìn lại mái tóc của mình mà tôi quá sợ hãi. Trước đây xem phim, tôi thấy nhân vật gặp vấn đề gì đó rồi qua ngày hôm sau, tóc đã bạc trắng. Tôi cho rằng điều đó chỉ có trên phim. Nào ngờ, chỉ sau 1 tuần mà tóc tôi đã bạc đi rất nhiều.

Có ai ở bên cạnh chị khi ấy?

Lúc đó, gia đình tôi ở xa nên chỉ gọi điện thoại, nhắn tin an ủi. Bạn bè cũng động viên. Nhưng tôi phải tự mình vượt qua vì đó là việc của mình, không thể lôi thêm mọi người vào. Tôi cố gắng vực dậy dù biết bây giờ làm lại từ đầu, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi nghĩ nhìn lên mình là người khổ đau tận cùng, nhưng nhìn xuống còn rất nhiều hoàn cảnh khổ hơn mình. Tôi lấy điều đó làm động lực để cố gắng, coi như đó là thử thách cho mình.

Vượt qua những thử thách, chị tự bù đắp cho những tổn thương và thiệt thòi bằng cách nào?

Bây giờ, tôi chưa có khả năng để bù đắp cho bản thân mà chỉ lao đầu vào làm việc. Tôi phải làm mọi thứ chỉn chu đã, đến khi bù đắp cho bản thân chắc cũng già rồi (cười). Hiện tại, mình nghỉ thì ai làm, đâu có ai nuôi mình?

Đôi lúc tôi cũng thấy tủi thân. Bạn bè cùng trang lứa có nhà cao cửa rộng, có chồng lo lắng, họ chỉ ăn rồi đi chơi. Tôi thấy họ thật có phước. Trong khi đó, mình phải tự lực cánh sinh, tự lo mọi thứ. Thôi thì phước ai nấy hưởng. Thi thoảng, tôi thấy mình đâu đến nỗi tệ đâu, sao cứ bị vướng vào nhiều thứ để cuộc sống không suôn sẻ, hạnh phúc như người ta.

Trải qua những điều ấy, chị có tự rút ra được điều gì cho mình?

Tôi thấy cuộc sống rất vô thường nên mình biết sống đủ là được. Cứ cố gắng làm lụng vất vả, để dành rồi lỡ như việc mất trộm, là bao nhiêu công sức đổ sông, đổ bể. Thôi thì cứ làm đến đâu hay đến đó, an phận mà sống. Tôi chỉ cố gắng để có thể trang trải cho bản thân, lo cho mẹ, cho con.

Với quan trọng là tôi sẽ đi làm từ thiện hết. Năm qua xảy ra nhiều biến cố nhưng tôi vẫn thực hiện được những chuyến thiện nguyện. Bản thân tôi không bao giờ tổ chức sinh nhật mà thường dành số tiền đó để làm từ thiện. Năm nay, tôi đã làm được ở 3 nơi là Thanh Hóa, hỗ trợ chùa Thiên Đức và người dân ở cửa khẩu Na Mèo. Tôi nghĩ, mình chia sẻ được với những hoàn cảnh khó khăn được chừng nào hay chừng ấy.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.