Kinh tế

Nhiệt độ quán bia không được quá 30 độ C?

07/10/2014, 11:25

Theo dự thảo, quán bia phải có ít nhất một nhà vệ sinh cho 25 người; có đủ nước sạch, xà phòng, các chất tẩy rửa để vệ sinh và rửa tay; có bảng chỉ dẫn "Rửa tay sau khi đi vệ sinh".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Công thương vừa hoàn tất dự thảo Thông tư quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia. Theo đó, quán bia phải có đủ diện tích để bố trí các khu vực bày bán bia, khu vực chứa đựng, bảo quản và thuận tiện để vận chuyển sản phẩm. Quán bia không bị ngập nước, đọng nước; không bị ảnh hưởng bởi động vật, côn trùng, vi sinh vật gây hại và các nguồn gây ô nhiễm.

Kết cấu nhà cửa các khu vực kinh doanh bia phải vững chắc, tránh được các vi sinh vật gây hại, côn trùng, động vật phá hoại xâm nhập và cư trú. Cụ thể, nền nhà phải phẳng, nhẵn; có bề mặt cứng, chịu tải trọng, mài mòn; thoát nước tốt, không gây trơn trượt; không đọng nước và dễ làm vệ sinh.

Trần nhà phẳng, sáng màu, làm bằng vật liệu bền, chắc, không bị dột, thấm nước, không rạn nứt, rêu mốc, đọng nước và dính bám các chất bẩn.

Cửa ra vào, cửa sổ phải nhẵn, phẳng; những nơi cần thiết phải có lưới bảo vệ tránh côn trùng và động vật gây hại xâm nhập.

Đặc biệt, quán bia phải có hệ thống thông gió phù hợp với yêu cầu bảo quản nhằm bảo đảm thông thoáng ở các khu vực, bảo đảm nhiệt độ nơi kinh doanh không quá 30 độ C.

Khu vực vệ sinh của cơ sở phải được bố trí ngăn cách với khu vực kinh doanh; cửa nhà vệ sinh không được mở thông vào khu vực bảo quản thực phẩm; ít nhất phải có một nhà vệ sinh cho 25 người; có đủ nước sạch, xà phòng, các chất tẩy rửa để vệ sinh và rửa tay; có bảng chỉ dẫn “Rửa tay sau khi đi vệ sinh” ở nơi dễ nhìn.

Chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm phải được cấp Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; phải được khám sức khoẻ và được cấp Giấy xác nhận đủ sức khoẻ theo quy định của Bộ Y tế.

Người đang mắc các bệnh hoặc chứng bệnh thuộc danh mục truyền nhiễm không được phép tiếp xúc trực tiếp trong quá trình kinh doanh bia. Người trực tiếp kinh doanh bia phải mặc trang phục riêng; không hút thuốc, khạc nhổ trong khu vực kinh doanh bia.

Riêng quán bia hơi, nhân viên xuất bán bia phải được trang bị bảo hộ cá nhân đầy đủ như: áo, mũ, khẩu trang, găng tay; trước khi xuất bán bia hơi phải nhúng tay đeo găng vào chậu nước vô trùng...

Quỳnh Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.