Quản lý

Nhiều cầu treo ở Đắk Lắk bị bung ốc vít, nguy cơ mất ATGT cao

16/11/2021, 17:21

Quá trình sử dụng, lan can, mặt cầu treo bị bung mất ốc vít, mố cầu xuất hiện vết nứt gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.

Theo ghi nhận, tại cầu treo thôn 2 và thôn 6 (xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk), quá trình sử dụng đã xuống cấp, gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện đi qua.

Qua quan sát, tại cầu treo thôn 2, nhiều vị trí ốc vít kết nối thanh lan can cầu đã bị bung rớt, mỗi khi phương tiện đi qua khiến cây cầu rung lắc. Đồng thời, vị trí mố cầu xuất hiện vết nứt dài.

img

Lan can cầu không còn ốc vít. Ảnh: Ngọc Hùng

Tại cầu treo thôn 6, các ốc vít bị bung rớt nhiều hơn, một số vị trí thanh lan can cầu không còn ốc vít để giữ. Ngoài ra, các tấm lưới mặt cầu cũng đã bị bung vít, mỗi khi phương tiện đi qua phát tiếng kêu cót két khiến người dân lo lắng.

Một người dân cho hay, cầu treo giúp người dân đi lại thuận lợi, là niềm mong ước sau nhiều năm vượt sông bằng ròng rọc tự chế. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, nhiều vị trí bung rớt ốc vít, lan can cầu không còn chắc chắn, mặt cầu có dấu hiệu gập ghềnh khiến người dân lo lắng. Người dân mong chính quyền kiểm tra, sửa chữa để yên tâm đi lại, hoạt động sản xuất và vận chuyển nông sản được an toàn.

img

Mố cầu xuất hiện vết nứt. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, UBND cấp huyện chịu trách nhiệm tổ chức, thực hiện việc quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì đường giao thông nông thôn (GTNT), cầu GTNT do Nhà nước đầu tư hỗ trợ hoặc nhận bàn giao từ cộng đồng dân cư, tổ chức,… thuộc hệ thống đường do UBND huyện quản lý; cầu GTNT thuộc hệ thống đường do UBND cấp xã quản lý có quy mô: cầu treo có khẩu độ từ 70m trở lên, cầu dàn thép, cầu dầm có khẩu độ nhịp từ 50m trở lên.

img

Quá trình sử dụng khiến các ốc vít kết nối mặt cầu bị bung, rớt. Ảnh: Ngọc Hùng

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Xuân Thủy, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Krông Bông cho biết, đối với các công trình do huyện quản lý, huyện có bố trí nguồn để thực hiện việc bảo trì, tuy nhiên đây là công trình mới, chưa đủ thời gian để thực hiện bảo trì thì rất khó. Mới đây, Phòng Kinh tế Hạ tầng có làm việc với Sở GTVT, nhưng được biết công trình trên Tổng cục Đường bộ khi làm không lập bảo trì nên chưa có hướng xử lý. Tuy nhiên, đối với thông tin phản ánh, Phòng sẽ kiểm tra và chỉ đạo xã (đơn vị sử dụng) phải có trách nhiệm…”.

img

Người dân mong muốn chính quyền có sự kiểm tra, bảo trì để cầu treo đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông. Ảnh: Ngọc Hùng

Được biết, theo Quyết định của Bộ GTVT phê duyệt Đề án xây dựng cầu treo dân sinh ở 28 tỉnh, thành miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Tại Đắk Lắk, được đầu tư xây dựng 9 cầu (thuộc địa bàn các huyện Krông Năng (01 cầu), Krông Ana (01 cầu), Krông Bông (02 cầu), Buôn Đôn (04 cầu), thị xã Buôn Hồ (01 cầu), chiều dài 740m, với trên 11.000 người dân được hưởng lợi. Các cây cầu được hoàn thiện và đưa vào sử dụng đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân được an toàn, thuận lợi.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

img

Các vị trí nối trên thanh lan can cầu đã bị mất ốc vít. Ảnh: Ngọc Hùng

img

Mất ốc vít khiến lan can cầu rung lắc mạnh mỗi khi có phương tiện đi qua. Ảnh: Ngọc Hùng

img

Mặt cầu cũng bị bung mất ốc. Ảnh: Ngọc Hùng

img

Mặt cầu không còn ốc. Ảnh: Ngọc Hùng

img

Phần bê tông hai đầu cầu bị nứt toác. Ảnh: Ngọc Hùng

img

Phần đất đầu cầu bị sụp lún. Ảnh: Ngọc Hùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.