Doanh nghiệp

Nhiều cơ hội lớn tại Diễn đàn Nhiên liệu hàng không

09/11/2016, 13:05
image

Từ 8-10/11, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế lần đầu tổ chức Diễn đàn Nhiên liệu hàng không tại Việt Nam.

15

Ông Phạm Văn Thanh

Từ 8-10/11, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) lần đầu tổ chức Diễn đàn Nhiên liệu hàng không tại Việt Nam. Bên lề sự kiện quan trọng này, PV Báo Giao thông đã trao đổi với ông Phạm Văn Thanh, Ủy viên HĐQT - Tổng giám đốc CTCP Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation).

Dưới góc độ của doanh nghiệp cung cấp nhiên liệu hàng không, ông đánh giá thế nào về Diễn đàn Nhiên liệu hàng không quốc tế?

Diễn đàn Nhiên liệu hàng không là một trong nhiều hoạt động chuyên nghiệp do Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) tổ chức một năm hai lần tại các nước khác nhau trên thế giới. Diễn đàn là cơ hội đặc biệt cho các hãng hàng không, các nhà cung cấp nhiên liệu và đối tác chiến lược của IATA thảo luận, cập nhật về chiến lược phát triển của ngành hàng không quốc tế, thống nhất ưu tiên hành động để nâng cao hiệu quả và năng suất.

Năm 2016, lần đầu tiên IATA tổ chức diễn đàn này tại Việt Nam. Điều đó cho thấy, thị trường cung cấp nhiên liệu hàng không Việt Nam có những bước chuyển biến cả về chất và lượng. Điều này cũng khẳng định sự quan tâm của hiệp hội nói chung và các hãng hàng không, các nhà cung cấp dịch vụ nói riêng đối với thị trường hàng không Việt Nam.

Xem thêm video:

Qua diễn đàn, doanh nghiệp có được cơ hội như thế nào trong hoạt động kinh doanh, thưa ông?

Thông qua việc tham gia các hiệp hội, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ có cơ hội nâng cao kiến thức nghề nghiệp cho các thành viên, tạo sự gắn kết để giúp họ phát triển trong ngành công nghiệp của mình.

Ngay trong giai đoạn đầu mới thành lập, Petrolimex Aviation đã xác định việc trở thành thành viên của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) là cần thiết và quan trọng đối với công ty. Việc tham gia các diễn đàn do IATA tổ chức đã đem đến cơ hội tiếp xúc với các nhà cung cấp nhiên liệu. Thực tế, chúng tôi có rất nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn hàng tạo sự chủ động trong điều tiết cũng như có cơ hội nhập được nhiên liệu với giá và chi phí thấp, tạo sự cạnh tranh trong kinh doanh. Nhiều hợp đồng cung cấp nhiên liệu cho các hãng đã được ký kết sau khi Petrolimex Aviation là thành viên của IATA.

Năm nay, diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Petrolimex Aviation tham dự với tư cách thành viên Hiệp hội IATA (từ năm 2010) đồng thời là Nhà tài trợ Bạch kim. Petrolimex Aviation mong muốn gì tại diễn đàn lần này?

Hội nghị IATA lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, nơi Petrolimex Aviation được coi là chủ nhà nên việc thực hiện gói tài trợ bạch kim cho diễn đàn lần này mang nhiều ý nghĩa.

Đây được coi là hoạt động giao lưu của các thành viên trong IATA đồng thời cũng là dịp để Petrolimex Aviation tri ân Hiệp hội IATA, các khách hàng, đối tác đã ủng hộ, tin cậy Petrolimex Aviation trong suốt thời gian qua. Hy vọng sẽ đem lại cho khách mời những ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam, một thị trường đầy tiềm năng phát triển trong lĩnh vực giao thông hàng không, thu hút sự đầu tư định hướng phát triển dịch vụ của các hãng hàng không tới Việt Nam.

Xin ông cho biết mục tiêu của Petrolimex Aviation trong thời gian tới?

Trải qua 8 năm hoạt động và phát triển, Petrolimex Aviation đã bước đầu khẳng định vị thế đối với khách hàng trong nước và quốc tế. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố hệ thống, không ngừng đào tạo, hướng dẫn các cán bộ và cập nhật các thông tin mới nhất về các quy định của ngành, thị trường xăng dầu hàng không.

Cùng đó, chúng tôi sẽ nỗ lực duy trì chất lượng dịch vụ tra nạp, đẩy mạnh xúc tiến thương mại; Mở rộng thị trường bán hàng trong và ngoài nước trên cơ sở nhờ sự ủng hộ của các đối tác trong thời gian qua.

Cảm ơn ông!

Petrolimex Aviation là  thành viên thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, thành lập ngày 28/4/2008. Petrolimex Aviation được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, giá cạnh tranh, đáp ứng nhanh và đầy đủ mọi yêu cầu về nhiên liệu Jet A-1. Hiện tại, Petrolimex Aviation có 5 điểm cung cấp nhiên liệu tại các CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Đà Nẵng, Nội Bài và Cát Bi. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrolimex Aviation tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), yêu cầu chất lượng hàng không dân dụng cho hệ thống hoạt động chung (AFQRJOS) do Tổ chức quốc tế JIG (Hiệp hội Các nhà cung ứng nhiên liệu hàng không) ban hành. Petrolimex Aviation luôn tiên phong trong việc thiết lập và triển khai những dịch vụ, sản phẩm và hình thức kinh doanh mới trong và ngoài nước nhằm phục vụ tốt nhu cầu và sự phát triển của các hãng hàng không trong nước và quốc tế tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.