Pháp luật

Nhiều Đăng kiểm viên bị hăm dọa hành hung

26/04/2014, 14:35

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị sớm điều tra làm rõ và truy bắt các đối tượng đánh anh Khuất Duy Thịnh-đăng kiểm viên Trung tâm 50-05V.

Sáng nay (26/4) ông Nguyễn Minh Cương, Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam đã làm việc với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-05V và công an phường An Phú Đông, Q.12, TPHCM về việc một đăng kiểm viên bị đánh hội đồng và đề nghị cơ quan công an sớm điều tra làm rõ.

Ông Nguyễn Đình Quân, giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-05V cho biết: vụ việc xảy ra vào khoảng 18h (ngày 24/4), anh Khuất Duy Thịnh sau khi rời cơ quan khi về đến đoạn đối diện Trung tâm Đăng kiểm thì bị ba kẻ lạ mặt bịt khẩu trang hành hung rồi bỏ chạy.

Nhận được tin báo anh em trong cơ quan đã đưa anh Thịnh đến công an Phường An Phú Đông, quận 12 trình báo vụ việc và đưa anh Thịnh đến cơ sở y tế để kiểm tra vết thương. Kết quả cho thấy Đăng kiểm viên này bị đa chấn thương gồm chấn thương phần mềm, sưng gò má trái. Sự việc xảy ra có liên quan đến công tác chuyên môn, gây bức xúc trong cán bộ công nhân viên Trung tâm.

Cán bộ nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 50-05V thường xuyên bị hăm dọa.
Cán bộ, nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 50-05V  gần đây từng bị đe dọa hành hung

Ông Quân cho biết thêm thời gian qua thực hiện chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc siết chặt kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giao thông đường bộ theo đúng quy định của Bộ GTVT, một số nhân viên của Trung tâm đã từng bị đe dọa hành hung. Trong quá trình thực hiện công việc, nhân viên của Trung tâm gặp không ít khó khăn như chủ xe, lái xe phản ứng, hăm dọa hành hung trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại.

Làm việc với Trung tâm Đăng kiểm 50-05V và công an phường An Phú Đông, ông Nguyễn Minh Cương, Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng đây là vụ việc mang tính chất nghiêm trọng. 

Ông Cương đề nghị công an phường An Phú Đông sớm điều tra và nhanh chóng truy bắt các đối tượng đã có hành vi đánh anh Khuất Duy Thịnh. Trong thời gian tới Trung tâm Đăng kiểm 50-05V cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tăng cường công tác an ninh trật tư quanh khu vực trạm đăng kiểm.

Sau buổi làm việc, công an phường An Phú Đông đã cử điều tra viên làm việc với anh Khuất Duy Thịnh để tiếp tục làm rõ sự việc.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.