Quản lý

Nhiều doanh nghiệp, HTX Tiền Giang, Long An chưa lắp camera

17/12/2021, 15:59

Các doanh nghiệp, HTX đưa lý do chậm lắp camera do phương tiện ngừng hoạt động nhiều tháng liền để phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 17/12, ông Nguyễn Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, đến nay Tiền Giang mới có 260/5.223 ô tô vận tải thuộc diện phải lắp camera theo Nghị định 10 của Chính phủ. Sở GTVT liên tục có văn bản đốc thúc các doanh nghiệp, HTX thực hiện lắp camera đúng hạn. Các doanh nghiệp, HTX đưa ra lý do chậm lắp camera là gì phương tiện ngừng hoạt động nhiều tháng liền để phòng, chống dịch Covid-19, nguồn thu không có.

Ông Đỗ Văn Chung, Giám đốc Công ty CP vận tải ô tô Tiền Giang cho biết, công ty có 70 xe buýt và xe khách cố định liên tỉnh, nhưng mới lắp camera được 30 ô tô, số còn lại chưa lắp được gì công ty ngừng hoạt động từ tháng 6/2021 đến nay nên không có nguồn thu. Trong khi, mỗi bộ camera lắp cho phương tiện có giá từ 5-7 triệu đồng mới đảm bảo kỹ thuật, chất lượng hình ảnh, giữ liệu.

img

Nhiều doanh nghiệp, HTX vận tải hành khách ở Long An - Tiền Giang chưa lắp camera hết cho phương tiện.

“Công ty ý thức được việc lắp camera trên phương tiện là có lợi cho nhà quản lý, nhà xe nhưng vì hiện nay các tuyến buýt, công định của công ty hoạt động không có khách, chạy lỗ tiền xăng, dầu. Các ngành chức năng nên xem xét gia hạn thời gian xử phạt”, ông Chung nói.

Tương tự với Tiền Giang, Long An mới có 90/1.356 ô tô thuộc diện lắp camera theo nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020. Nhiều HTX vận tải hành khách chưa thực hiện lắp camera cho các phương tiện của đơn vị.

Cụ thể, tại HTX vận tải đường bộ Trung Dũng ở TP Tân An, có 53 ô tô, mới lắp được 17 ô tô, còn 36 ô tô chưa lắp. Hay như HTX dịch vụ vận tải đường bộ Đồng Tâm, huyện Cần Giuộc (Long An), có 14 ô tô phải lắp camera theo quy định, nhưng đên nay vẫn chưa có ô tô nào được lắp camera.

Trong khi, theo quy định đến 31/12 việc lắp camera trên phương tiện phải hoàn tất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.