Kinh tế

Nhiều doanh nghiệp ngừng chi tiền quảng cáo trên Facebook

28/03/2018, 18:01

Nhiều doanh nghiệp có tiếng đã thông báo ngừng quảng cáo trên các nền tảng của Facebook.

20150723-quen-039-ban-trai-039-tay-qua-facebook-bi

Nhiều doanh nghiệp có tiếng đã thông báo ngừng quảng cáo trên các nền tảng của Facebook

Sau bê bối rò rỉ dữ liệu, nhiều doanh nghiệp có tiếng đã thông báo ngừng quảng cáo trên các nền tảng của Facebook.

Cụ thể, Mozilla, công ty chủ quản của trình duyệt Firefox cùng nhiều phần mềm khác đã thông báo sẽ gỡ bỏ các quảng cáo từ Facebook. Thông báo từ công ty này cho hay: "Chúng tôi tin rằng còn nhiều điều cần làm rõ và chính sách hiện tại của Facebook đang mở cửa với rất nhiều dữ liệu có thể dễ dàng được truy cập bởi các ứng dụng bên thứ ba".

Thậm chí, Mozilla còn vừa tung ra tiện ích mở rộng có tên Facebook Container, nhằm cô lập hoạt động duyệt web của người dùng với Facebook.

Sau Mozilla, Sonos - công ty chuyên sản xuất loa thông minh của Mỹ cũng đã ngừng toàn bộ quảng cáo trên các mạng xã hội trong vòng một tuần, bao gồm các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter và Google.

Mới đây nhất, Commerzbank - ngân hàng lớn thứ hai của Đức đã khẳng định sẽ không tiếp tục quảng cáo trên Facebook cho tới khi có thông báo chi tiết hơn. 

Bên cạnh đó, Hiệp hội các nhà quảng cáo Anh (ISBA) đã yêu cầu Facebook trả lời nhiều hơn và sẽ gặp CEO công ty trong tuần này. Cơ quan thương mại đại diện cho hơn 3.000 nhãn hiệu, bao gồm cả Unilever và P&G, có thể xem xét việc rút về hàng trăm triệu USD tiền quảng cáo từ Facebook tùy thuộc vào phản ứng của Mark Zuckerberg.

Cũng theo Chủ tịch ISBA, họ muốn biết được các dữ liệu Facebook đã được hoặc đang sử dụng ra sao, cũng như cung cấp rõ các vấn đề tiềm năng để các nhà quảng cáo có thể đưa ra những biện pháp thích hợp. Trong trường hợp Facebook không đưa ra câu trả lời, các thành viên cơ quan thương mại này có thể rút tiền quảng cáo.

Cơn khủng hoảng của Facebook bắt đầu từ ngày 16/3 khi mạng xã hội này cho biết đã đóng tài khoản của công ty nghiên cứu chính trị Cambridge Analytica với cáo buộc khai thác trái phép dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng Facebook. Cambridge Analytica là công ty có liên quan tới chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump vào năm 2016.

Từ đó đến ngày 27/3, giá cổ phiếu Facebook đã sụt 18%, "thổi bay" gần 80 tỷ USD vốn hóa. Tài sản người đồng sáng lập, CEO Facebook - Mark Zuckerberg cũng giảm khoảng 14 tỷ USD, xuống còn 61 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.