Xã hội

Nhiều du khách tắm biển vẫn phớt lờ đeo khẩu trang, giữ khoảng cách

03/05/2021, 22:06

Lượng du khách đến biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) khoảng 215.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

img

Du khách về tắm biển Sầm Sơn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày 3/5, thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, tổng lượt khách trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Thanh Hoá đạt 374.000 lượt, giảm 22% so với dự kiến và giảm gần 30% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu du lịch đạt 635,8 tỷ đồng (giảm 26,5% so với dự kiến trước đó), giảm 32,4% so với cùng kỳ năm 2020.

img

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Sầm Sơn đón khoảng 215.000 lượt khách

Trong các khu du lịch biển thì Sầm Sơn có lượng du khách đông nhất với khoảng 215.000 lượt khách.

img

Các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 được bố trí dọc các bãi biển

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, trong các ngày 30/4 -1/5, trong khi hàng nghìn du khách xuống tắm biển, nhiều người bất chấp các quy định về phòng chống dịch Covid-19, không giữ khoảng cách, không đeo khẩu trang. Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng của các phường, xã đã xử phạt 15 trường hợp là những người làm dịch vụ không đeo khẩu trang với tổng số tiền là 19 triệu đồng.

img

Có không ít du khách vẫn chủ quan, lơ là không đeo khẩu trang

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Phương Thanh - Chánh văn phòng UBND thành phố Sầm Sơn cho biết: Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong và ngoài nước, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND TP Sầm Sơn đã ban hành nhiều văn bản gửi các ngành chức năng liên quan, khuyến cáo du khách, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch. Hiện nay, ngoài các tổ giám sát trên bãi biển, thông qua hệ thống điều hành thông minh có 141 camera giám sát dọc bãi biển khi phát hiện những trường hợp có dấu hiệu vi phạm, lập tức có phương án xử lý.

Khi được hỏi UBND TP Sầm Sơn đã có kịch bản ứng phó nếu như biển Sầm Sơn ken đặc người tắm, không đeo khẩu trang, thì bà Thanh cho rằng, thành phố đã có chỉ đạo cụ thể đến từng đơn vị, doanh nghiệp, tuyên truyền tới người dân, du khách.

"Chúng ta cần phải thực hiện đầy đủ các quy định mà Bộ Y tế đưa ra: Giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn, không tụ tập đông người và khai báo y tế. Đối với việc người dân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng khi phát hiện sẽ xử lý theo quy định.Thành phố cũng đã tuyên truyền, khuyến cáo du khách không tập trung đông người, giữ khoảng cách, tuy nhiên, quan trọng vẫn là phải do ý thức của người dân. Tùy theo tình hình thực tế, nếu giả sử phát hiện ra một trường hợp liên quan đến lây nhiễm Sars-CoV-2 thì sẽ có phướng án cụ thể như ra lệnh cấm tắm biển, khoanh vùng…

Chúng tôi cũng đã xây dựng kịch bản để phòng chống trong các tình huống có thể xảy ra và sẽ dựa trên tình hình thực tế để có chỉ đạo cụ thể", bà Thanh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.