Xã hội

Nhiều hộ dân ở Thanh Hóa "tiết kiệm điện" trái phép

02/09/2016, 14:34

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng Thanh Hóa đã phát hiện rất nhiều công tơ điện có dấu hiệu phá kẹp chì...

nhiều - dân -ă-cắp-điện

Nhiều hộ dân ở huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa "tiết kiệm điện" trái phép (Ảnh minh họa)

Ông Lê Quang Hiếu – PGĐ Điện lực huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa qua thấy những dấu hiệu bất thường về các chỉ số báo của công tơ nên đã cho kiểm tra trên 1.000 công tơ trên địa bàn xã Hoằng Châu. Qua đó, phát hiện có 16 hộ dân đã có hành vi tác động vào công tơ điện nhằm mục đích ăn cắp điện.

Trước sự việc này, Điện lực huyện Hoằng Hóa đã thông báo tới UBND xã Hoằng Châu tiến hành lập biên bản vi phạm của các hộ dân và xử phạt hành chính mỗi hộ vi phạm là 2 triệu đồng. Ngoài ra, phía Điện Lực Hoằng Hóa cũng đã căn cứ vào các quy định hiện hành để tính toán lượng điện năng thất thoát do các hộ có hành vi ăn cắp điện.

Theo tính toán, số điện năng bị thất thoát là gần 50.000Kw tương đương gần 135 triệu đồng (được áp với giá cao nhất/1kw). Riêng những hộ có hành vi ăn cắp số điện, sẽ bị buộc phải chi trả lại tiền thất thoát (hộ ít nhất cũng 2 triệu đồng, hộ nhiều nhất cũng gần 22 triệu đồng).

Phía Điện lực huyện Hoằng Hóa cho biết, tính đến thời điểm này đã có 15/16 hộ nộp tiền bồi thường thất thoát điện và được đóng điện trở lại. Tuy nhiên, sự việc vẫn đang được phối hợp với cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ hành vi ăn cắp điện nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.