Chính trị

Nhiều hoạt động hướng tới người lao động trong Tháng Công nhân

03/05/2017, 07:05

Các hoạt động hướng tới người lao động xuyên suốt cả năm, nhưng trọng tâm, sôi nổi trong tháng 5.

3

Nữ công nhân xây dựng cầu đường

Trao đổi với Báo Giao thông về những hoạt động trong Tháng Công nhân - tháng 5, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết, năm 2017 là năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, là năm đầu tiên tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động cùng với Tháng Công nhân. Vì thế, các hoạt động hướng tới người lao động xuyên suốt cả năm, nhưng trọng tâm, sôi nổi trong tháng 5.

Ngay từ đầu năm, Công đoàn GTVT VN đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện các hoạt động hướng tới người lao động một cách cụ thể, thiết thực. Trong đó, tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” như: Tham gia quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm ở các bếp ăn tập thể; giám sát việc cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động…

Ông Việt cũng cho biết, các cấp công đoàn sẽ phối hợp với chuyên môn, lựa chọn, biểu dương CNVCLĐ điển hình, có nhiều thành tích xuất sắc tiêu biểu, sáng kiến, sáng tạo. Trên cơ sở đó, Công đoàn sẽ lựa chọn CNLĐ xuất sắc tiêu biểu tham dự Hội nghị biểu dương CNVCLĐ xuất sắc cấp ngành do Công đoàn GTVT VN tổ chức trong tháng 5.

Thực hiện năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Tổng Liên đoàn Lao động VN đã ký thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác là các doanh nghiệp, đơn vị nhằm cung cấp đến các đoàn viên công đoàn các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ với mức giá ưu đãi. Để tạo thuận lợi cho các đoàn viên Công đoàn ngành GTVT khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi trên, Công đoàn GTVT VN đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tiến hành đổi thẻ đoàn viên cho đoàn viên công đoàn; Đồng thời, kiểm soát việc cấp thẻ, đổi thẻ, sử dụng thẻ đúng quy định, đúng mục đích…

Riêng các hoạt động hướng tới Tháng Công nhân 2017, đến nay với tổng số tiền 500 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện, Công đoàn GTVT VN đã trao hỗ trợ xây dựng 4 nhà và khánh thành 2 nhà “Mái ấm Công đoàn”; hỗ trợ, thăm, tặng quà 93 trường hợp CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn… Ngoài ra, còn ủng hộ phong trào Đền ơn đáp nghĩa do Mặt trận Tổ quốc VN phát động 500 triệu đồng. 

img

Công đoàn Đường sắt vượt khó hướng về người lao động

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.