Thế giới

Nhiều khả năng IS sẽ lập cơ sở quan trọng tại Đông Nam Á

07/08/2016, 17:03
image

Giới chức Malaysia đang lo ngại Đông Nam Á sẽ trở thành căn cứ quan trọng mới của phiến quân IS.

lenqJ1nz

Giới chức Malaysia đang lo ngại Đông Nam Á sẽ trở thành căn cứ quan trọng mới của phiến quân IS.

Tờ Mirror hôm nay 7/8 đăng tải thông tin cho biết, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi vừa phát biểu trong một cuộc họp báo thường kỳ của chính phủ rằng nhiều khả năng trong tương lai, Đông Nam Á sẽ trở thành căn cứ quan trọng mới của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nhận định này của ông Ahmad Zahid là có cơ sở bởi vừa qua nhiều thuộc hạ của Abu Bakar Bashir - cựu thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Jemaah Islamiyah đã mãn hạn tù. Cảnh sát cũng đã theo dõi hành tung của nhóm này và được biết, chúng đã tới Batam khu vực nằm trên đảo Riau của Indonesia, gần Singapore và Malaysia để lên kế hoạch xây căn cứ mới phục vụ cho IS.

Hiện giới chức Malaysia đang lên kế hoạch đối phó với những động thái mới nhất của nhiều thành phần bị tình nghi có liên quan tới nhóm khủng bố IS.

Trước đó, trang Daily Mail hôm 3/8 đăng tải thông tin cho biết, Bản đồ Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ vừa công bố tới tháng 8/2016, phạm vi hoạt động của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tới 18 quốc gia, như vậy xu hướng này ngày càng gia tăng bởi năm 2014 mới chỉ có 6 và năm 2015 là 10 quốc gia.

>>>Xem thêm Video Phiến quân IS quay clip đối mặt với cái chết của chính mình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.