An ninh hình sự

Nhiều khuất tất trong thu, chi phí và lệ phí Liên đoàn võ thuật

25/05/2020, 16:40

Thanh tra phát hiện nhiều sai phạm trong thu, chi phí và lệ phí tại Liên đoàn võ thuật Long An.

img
Thanh tra phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý, thu, chi tiền phí, lệ phí của Liên đoàn võ thuật Long An. Ảnh minh họa

Chiều 25/5, ông Phạm Minh Thuận, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn võ thuật tỉnh Long An cho biết, đã gửi đơn tố cáo, khiếu nại đến các cơ quan chức năng tỉnh làm rõ khoảng tồn quỹ của Liên đoàn võ thuật.

Theo đó, tại kết luận thanh tra của Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh cho thấy, đến cuối năm 2017 tồn quỹ của Liên đoàn võ thuật trên 700 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này từ đó đến nay các thành viên trong Ban chấp hành và Hội viên Liên đoàn võ thuật không ai được biết đã chi vào khoản nào. “Do không được công khai nên nhiều người đặt nghi vấn một số cá nhân trong Ban chấp hành Liên đoàn “biển thủ” số tiền nói trên, do đó đề nghị làm rõ”, ông Thuận cho biết.

Cũng theo ông Thuận, do không Đại hội bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới nên công tác thu, chi phí và lệ phí của Liên đoàn từ cuối năm 2017 đến nay có nhiều khuất tất. Đặt biệt phí thi nâng đai, nâng đẳng thu mỗi học viên thấp nhất khoảng 500.000 đồng/một học viên cho một đẳng, đai. Mỗi năm có 2 đợt thi, đợt thi có khoảng 300-400 em.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Long An cho biết, đã có kết luận thanh tra việc thu, chi các loại phí tại Liên đoàn võ thuật. Kết luận đã nêu ra nhiều sai sót như: không áp dụng chế độ kế toán hành chính sự nghiệp đúng quy định, không tổ chức công tác kế toán và lập báo cáo tài chính đúng quy định trong lĩnh vực kế toán nhà nước; chứng từ không có chữ ký của người duyệt, chứng từ viết tay không ghi ngày tháng năm...Ngoài ra, không lưu giữ, bảo quản hồ sơ, chứng từ kế toán của năm 2013 và năm 2014 theo quy định…

“Với sai phạm này, Thanh tra Sở Tài chính đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15 triệu đồng đối với Liên đoàn Võ thuật tỉnh vì không tổ chức bộ máy kế toán. Sở Văn hóa thể thao và du lịch đã có kế hoạch đại hội Liên đoàn võ thuật từ tháng 2/2020, nhưng do dịch bệnh Covid-19 phải dừng lại, tới đây sẽ tổ chức đại hội lại. Đồng thời, kiểm tra làm rõ số tiền tồn quỹ gần 700 triệu đồng Ban chấp hành đã sử dụng như thế nào”, ông Dũng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.