Hồ sơ tài liệu

Nhiều người Mỹ bị bắt cóc bí ẩn tại Iraq

18/01/2016, 07:57

Ngày 18/1, Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad xác nhận, “nhiều” người Mỹ đã bị bắt cóc tại đây.

Nhiều người Mỹ bị bắt cóc bí ẩn tại
Nhiều người Mỹ bị bắt cóc bí ẩn tại Iraq

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby khẳng định: “Chúng tôi đang hợp tác toàn diện với cơ quan chức năng Iraq để xác định vị trí và giải cứu những người bị bắt cóc”… “Sự an toàn và an ninh của công dân Mỹ ở nước ngoài là ưu tiên hàng đầu”.

Giới chức Mỹ không nói bao nhiêu người bị bắt cóc và nơi họ bị giam giữ. Tuy nhiên, một số thông tin chưa được xác minh từ cơ quan an ninh Iraq cho biết, 3 người Mỹ và 1 phiên dịch người Iraq đã bị bắt cóc tại miền Nam Baghdad.

Một quan chức Iraq cho biết, có báo cáo 3 chủ thầu mất tích ngày 15/1. “Một công ty đã gửi thông báo cho biết 3 nhân viên của họ mất tích 2 ngày trước. Họ đều là nhà thầu người Mỹ. Chúng tôi đang điều tra những thông tin này” – người này nói.

Nếu đây thực sự là một vụ bắt cóc nghiêm trọng, nó sẽ thổi bay mọi hy vọng về ổn định và phát triển tại Iraq. Trước khi quân Mỹ rút quân khỏi Iraq năm 2011, đã có lượng lớn công dân phương Tây đã bị bắt cóc và bị giết hại vì các nhóm Hồi giáo cực đoan người Shiite cũng như Sunni. Tuy nhiên, từ đó đến nay, tình trạng này không tiếp diễn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.